ดอลลาร์ร่วงหลุด 113 เยน ทำนิวโลว์ 1 เดือน ตามการปรับตัวลงของตลาดหุ้น,บอนด์ยิลด์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงต่ำกว่าระดับ 113 เยน แตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นญี่ปุ่นและสหรัฐ รวมทั้งการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

ณ เวลา 19.21 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.63% สู่ระดับ 112.73 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.20% สู่ระดับ 133.54 เยน และดีดตัวขึ้น 0.42% สู่ระดับ 1.1845 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.29% สู่ระดับ 93.55

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงแรก โดยปรับตัวลงต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดการเงินสหรัฐเมื่อคืนนี้ ขณะที่การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐส่งผลให้มีการมองกันว่า ช่องว่างอัตราดอกเบี้ยระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอาจจะไม่กว้างมากเท่ากับที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

ดอลลาร์ร่วงลงรุนแรงขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากที่ดัชนีนิกเกอิติดลบมากขึ้น และปิดตลาดร่วงลงเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ การปรับตัวลงของตลาดหุ้นมักจะทำให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ส่งผลให้มีการเทขายดอลลาร์ และเข้าซื้อเยน

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตัน ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนพ.ย.จากเฟดนิวยอร์ก, ยอดค้าปลีกเดือนต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ