ยูโรแข็งค่าเทียบดอลล์ รับข้อมูลเศรษฐกิจยูโรโซนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของยูโรโซนปรับตัวขึ้นในเดือนก.ย.

ณ เวลา 19.02 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.1795 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ECB เปิดเผยในรายงานวันนี้ว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของยูโรโซนปรับตัวขึ้นในเดือนก.ย. สู่ระดับ 3.78 หมื่นล้านยูโร จากระดับ 3.45 หมื่นล้านยูโรในเดือนส.ค.

รายงานระบุว่า ยอดเกินดุลการค้าที่ปรับตัวขึ้นเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านอื่นๆในวันนี้ นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB เปิดเผยที่กรุงแฟรงค์เฟิร์ตว่า ภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำในยูโรโซนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกำไรของธนาคารพาณิชย์

นายดรากีได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเสวนา ภายใต้หัวข้อ "Europe into a New Era – How to Seize the Opportunities" โดยเขากล่าวว่า "เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพในการทำกำไรของธนาคารพาณิชย์ในยูโรโซนแล้ว ECB แทบจะไม่พบหลักฐานว่า นโยบายการเงินในปัจุบันของเรานั้น จะส่งผลกระทบต่อภาคธนาคาร"

"อย่างไรก็ตาม แม้ภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำส่งผลกระทบต่อกำไรของภาคธนาคารในวันข้างหน้า ผลกระทบเหล่านี้ก็จะได้รับการชดเชยด้วยปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นทางการเงิน โดยมาตรการดังกล่าวจะส่งผลในด้านบวกต่อคุณภาพสินทรัพย์ และการกันสำรองหนี้สูญของภาคธนาคาร" นายดรากีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ