CME ยืนยันแผนเปิดเทรดสัญญาบิตคอยน์ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 01:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ยืนยันว่า ทางตลาดยังคงมีแผนที่จะเปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ภายในปีนี้

อย่างไรก็ดี CME แถลงว่า ข้อความในเว็บไซต์ของทางตลาด ซึ่งระบุว่า CME จะเริ่มทำการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ในวันที่ 11 ธ.ค. เป็นข้อความที่มีการระบุอย่างผิดพลาด และขณะนี้ได้มีการลบข้อความนี้ออกแล้ว

นอกจากนี้ เพื่อป้องกันการปรับตัวอย่างผันผวนของบิตคอยน์ ทาง CME ได้กำหนดให้สัญญาบิตคอยน์สามารถปรับตัวขึ้นลงได้ไม่เกิน 20% ของราคาปิดตลาดวันก่อนหน้า หลังจากที่บิตคอยน์ได้ทะยานขึ้นเกือบ 50% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จนส่งผลให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับภาวะฟองสบู่ของบิตคอยน์

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล ทะยานแตะระดับ 8,121.56 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากพุ่งทะลุ 8,000 ดอลลาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บิตคอยน์ทะยานขึ้น 47% หลังจากที่ถูกเทขายอย่างหนักเมื่อวันที่ 12 พ.ย.จนดิ่งแตะระดับ 5,500 ดอลลาร์

การร่วงลงของบิตคอยน์ก่อนหน้านี้ เกิดจากการเลื่อนเวลาการปรับปรุงเครือข่ายบิตคอยน์ SegWit2x ซึ่งเดิมมีกำหนดในวันที่ 16 พ.ย. ซึ่งหากการปรับปรุงเครือข่ายสำเร็จก็จะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมสำหรับบิตคอยน์ หลังจากที่ต้องใช้เวลามากขึ้นในการทำธุรกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ