ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนค่าเทียบเงินสกุลหลัก ขณะนลท.จับตาถ้อยแถลงเยลเลน-รายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) ขณะนักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีขึ้นหลังจากที่ตลาดปิดทำการ นอกจากนี้ตลาดยังจับตารายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.ของเฟด ซึ่งจะเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1745 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1734 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.3244 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3242 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 0.7581 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7548 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.38 เยน จากระดับ 112.64 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9915 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9929 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.14% สู่ระดับ 93.92 เมื่อคืนนี้

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเยลเลนในการประชุมเสวนาที่สถาบันสเติร์น มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ซึ่งจัดขึ้นหลังจากที่ตลาดได้ปิดทำการลงแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอได้ประกาศยืนยันที่จะก้าวลงจากตำแหน่ง ทันทีที่นายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟดคนปัจจุบัน เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานเฟดต่อจากเธอ

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐในเดือนก.พ. ปีหน้า ส่วนการดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะผู้ว่าการของเฟดของเธอนั้นจะสิ้นสุดลงในเดือนม.ค. 2024 อย่างไรก็ตาม เธอได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกคณะผู้ว่าการด้วยเช่นกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 2.0% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.48 ล้านยูนิต มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.7% หลังจากผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มาได้เบาบางลง

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเผยดัชนีกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนต.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ +0.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 ปี จากระดับ +0.36 ในเดือนก.ย. โดยได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการผลิต

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นสุดท้ายของเดือนพ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน, รายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ย.จากมาร์กิต, ยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ย. จากเฟดดัลลัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ