ดอลลาร์อ่อนค่าสู่กรอบล่างของ 111 เยน ขณะนักลงทุนลดความต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 23:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงสู่กรอบล่างของ 111 เยนในวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นเอเชีย ซึ่งทำให้นักลงทุนลดความต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

ณ เวลา 22.50 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.37% สู่ระดับ 111.12 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.50% สู่ระดับ 132.46 เยน และร่วงลง 0.10% สู่ระดับ 1.1918 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.04% สู่ระดับ 92.74

ดอลลาร์ปรับตัวอยู่ในกรอบบนของ 111 เยนในช่วงเช้า โดยได้แรงหนุนต่อเนื่องจากการซื้อขายในตลาดเงินนิวยอร์กในวันศุกร์ แต่ต่อมาดอลลาร์อ่อนค่าลง ตามการปรับตัวลงของตลาดหุ้นในเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนและญี่ปุ่น ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ปรับตัวลงไม่มากนักเมื่อเทียบกับเยน จากการที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนที่วุฒิสภาจะลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันที่ 16 พ.ย. แต่มีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับของวุฒิสภาในหลายประเด็น

หากวุฒิสภาให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ ในขั้นตอนต่อไป วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรก็จะต้องนำร่างกฎหมายของทั้ง 2 สภามาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นร่างกฎหมายฉบับเดียวกัน ก่อนที่จะส่งต่อให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามรับรองให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายนีล แคชแครี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินเนอาโพลิส และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐ และแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ