เงินดอลล์ร่วงเทียบสกุลเงินหลัก วิตกข่าวสมาชิกเดโมแครตคว้าชัยเลือกตั้งส.ว.รัฐแอละแบมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียช่วงเช้านี้ หลังจากมีรายงานว่า นายดัก โจนส์ จากพรรคเดโมแครต ได้รับชัยชนะในศึกเลือกตั้งวุฒิสมาชิกรัฐแอละแบมา เหนือนายรอย มัวร์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ จะทำให้พรรคเดโมแครตสามารถได้ที่นั่งในวุฒิสภาได้เพิ่มขึ้น และจะส่งผลให้การผลักดันกฎหมายต่างๆของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในวุฒิสภาหลังจากนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 93.933 ในช่วงเช้านี้ หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.26% สู่ระดับ 94.109 เมื่อคืนนี้

นายดัก โจนส์ จากพรรคเดโมแครต ได้ประกาศชัยชนะในศึกเลือกตั้งวุฒิสมาชิกรัฐแอละแบมา เหนือนายรอย มัวร์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน โดยชัยชนะครั้งนี้ จะทำให้พรรคเดโมแครตสามารถคว้าที่นั่งในวุฒิสภาได้เพิ่มขึ้น จาก 48 ที่นั่งเป็น 49 ที่นั่ง ขณะที่รีพับลิกันจะลดเหลือ 51 ที่นั่ง จาก 52 ที่นั่ง ส่งผลให้การผลักดันกฎหมายต่างๆของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในวุฒิสภาหลังจากนี้ จะเป็นไปด้วยความยากลำบากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ