"บิตคอยน์"พุ่ง 8% วันนี้ ทำนิวไฮเหนือ 17,750 ดอลลาร์ ขณะทะยานกว่า 1,700% นับตั้งแต่ต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 15, 2017 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล พุ่งขึ้น 8% ในวันนี้ แตะระดับสูงสุดครั้งใหม่เหนือระดับ 17,750 ดอลลาร์ แม้จะมีหลายฝ่ายออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงจากความผันผวน และภาวะฟองสบู่ ในการเก็งกำไรบิตคอยน์

ขณะนี้บิตคอยน์ทะยานขึ้นมากกว่า 1,700% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.87 แสนล้านดอลลาร์ โดยเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก

ในวันนี้ บิตคอยน์ดีดตัวแตะ 17,752.99 ดอลลาร์ และพุ่งขึ้นมากกว่า 77% ในเดือนนี้ ส่งผลให้เดือนธ.ค.เป็นเดือนที่บิตคอยน์ทะยานขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซนต์นับตั้งแต่เดือนธ.ค.2556

ขณะเดียวกัน ริพเพิล ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอีกสกุลหนึ่ง พุ่งขึ้น 89% แตะระดับสุงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ที่ 89.20 เซนต์ ส่งผลให้ริพเพิลมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.16 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้า "บิตคอยน์ แคช" ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่แยกตัวจากบิตคอยน์ ทำให้ริพเพิลกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากบิตคอยน์ และอีเธอเรียม ส่วนอันดับ 4 และ 5 คือ บิตคอยน์ แคช และไลท์คอยน์

ริพเพิลทะยานขึ้นมากกว่า 7,000% จากต้นปีนี้ ซึ่งขณะนั้นมีมูลค่าเพียง 0.65 เซนต์

สกุลเงินดิจิทัลมีมากกว่า 1,000 สกุลทั่วโลก และขณะนี้ต่างก็ดีดตัวขึ้น โดยได้อานิสงส์จากการที่คณะกรรมาธิการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ของสหรัฐ มีมติอนุมัติให้เปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ในตลาด CBOE Global Markets Inc และ Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

การที่บิตคอยน์ได้รับการยอมรับจากตลาดการเงินขนาดใหญ่ของโลกในฐานะตราสารอนุพันธ์ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในพัฒนาการของบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลในการเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้บิตคอยน์ถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากไม่มีหน่วยงานเข้ากำกับดูแล และมีการปรับตัวที่ผันผวน รวมทั้งถูกมองว่าเป็นแหล่งฟอกเงินของกลุ่มมิจฉาชีพ

ริพเพิลทะยานขึ้นอย่างมากทั้งเมื่อวันพุธและเมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากกระแสความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยในเกาหลีใต้ โดยมูลค่าการซื้อขายริพเพิลในสกุลวอนคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 40% ของปริมาณการซื้อขายริพเพิลทั่วโลก ขณะที่ริพเพิลได้รับการยอมรับจากสถาบันการเงินมากขึ้น โดยขณะนี้มีสถาบันการเงินมากกว่า 100 แห่งที่ใช้เครือข่ายบล็อกเชนของริพเพิล


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ