ซีอีโอตลาด Nasdaq ยอมรับกำลังพิจารณาการออกบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 23, 2018 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอดีนา ฟรีดแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของตลาด Nasdaq กล่าวว่า Nasdaq กำลังพิจารณาการออกสัญญาฟิวเจอร์สของสกุลเงินดิจิทัล แต่ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากที่ CBOE Global Markets Inc และ Chicago Mercantile Exchange (CME) ได้ทำการออกบิตคอยน์ฟิวเจอร์สก่อนหน้านี้

"เรากำลังพิจารณาแนวคิดในการออกสัญญาฟิวเจอร์สของสกุลเงินดิจิทัลกับพันธมิตรอีกรายหนึ่ง และเรากำลังพิจารณาการบริหารความเสี่ยง เพื่อให้มั่นใจว่าเรามีการจัดเตรียมโปรโตคอลที่ถูกต้อง และมั่นใจว่ามีความต้องการที่เพียงพอในตลาด และสัญญาฟิวเจอร์สของเราจะแตกต่างจากสิ่งที่คู่แข่งได้นำเสนออยู่ในขณะนี้" นางฟรีดแมนกล่าว

คำกล่าวของซีอีโอของ Nasdaq เป็นการยอมรับว่า Nasdaq กำลังพิจารณาการออกบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดเวลาของการเปิดตัว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ของสหรัฐ มีมติอนุมัติให้เปิดการซื้อขายบิตคอยน์ฟิวเจอร์สในตลาด CBOE และ CME ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

การที่บิตคอยน์ได้รับการยอมรับจากตลาดการเงินขนาดใหญ่ของโลกในฐานะตราสารอนุพันธ์ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในพัฒนาการของบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัล ในการเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้บิตคอยน์ถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากไม่มีหน่วยงานเข้ากำกับดูแล และมีการปรับตัวที่ผันผวน รวมทั้งถูกมองว่าเป็นแหล่งฟอกเงินของกลุ่มมิจฉาชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ