ดอลล์อ่อนเทียบสกุลเงินหลัก ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในวันนี้ โดยดอลลาร์ปรับตัวลงต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งรวมถึงดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ที่ปรับตัวลงในเดือนก.พ. ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐหลายรายการในวันนี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคานำเข้าเดือนม.ค.

เมื่อเวลา 18.15 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 108.77 เยน ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.4131 ดอลลาร์ และยูโรแข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.2536 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.2% สู่ระดับ 88.383

ดอลลาร์อ่อนค่าลงต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซา ซึ่งรวมถึงดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ที่ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 13.1 จุด ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 7,000 ราย สู่ระดับ 230,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก เพิ่มขึ้น 3,500 ราย สู่ระดับ 228,500 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

เงินปอน์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนม.ค. ดีดตัวขึ้น 0.1% หลังจากที่ปรับตัวลง 1.4% ในเดือนธ.ค.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ทางการสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคานำเข้าเดือนม.ค. และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค. จากนั้นในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย จะมีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

นักวิเคราะห์ในโพลล์การสำรวจของ FactSet คาดการณ์ว่า ดัชนีราคานำเข้าเดือนม.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 0.7% มากกว่าเดือนธ.ค.ที่ขยับขึ้นเพียง 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ