ดอลลาร์ปรับตัวแคบในกรอบ 107 เยน ก่อนประชุมซัมมิต"ทรัมป์"-"อาเบะ"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 16, 2018 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบอยู่ในช่วงล่างของกรอบ 107 เยนในวันนี้ โดยนักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.36 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.12% สู่ระดับ 107.20 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.39% สู่ระดับ 132.81 เยน และดีดตัวขึ้น 0.49% สู่ระดับ 1.2389 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.41% สู่ระดับ 89.43

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงแรก เนื่องจากการโจมตีซีเรียของสหรัฐและชาติพันธมิตรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ได้สร้างความเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐและรัสเซีย เนื่องจากเป็นการโจมตีในขอบเขตจำกัดที่มีการกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน

แต่ดอลลาร์อ่อนค่าลงในเวลาต่อมา ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าการประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์และนายอาเบะนั้น สหรัฐจะทำการกดดันญี่ปุ่นในประเด็นการค้า โดยเฉพาะเรื่องค่าเงินเยน หลังจากที่สหรัฐได้ขึ้นบัญชีญี่ปุ่นและอีก 5 ชาติในรายชื่อประเทศที่ต้องจับตามอง เนื่องจากมีพฤติกรรมการกำหนดค่าเงินที่ไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่นในวันนี้

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายราฟาเอล บอสติค ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ