ดอลลาร์ปรับตัวแคบเหนือ 107 เยน นักลงทุนชะลอซื้อขาย หลัง"ทรัมป์"กล่าวหาจีนจงใจลดค่าเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2018 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบเหนือระดับ 107 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวหารัสเซียและจีนว่าจงใจลดค่าเงิน

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.01% สู่ระดับ 107.09 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.18% สู่ระดับ 132.34 เยน และร่วงลง 0.17% สู่ระดับ 1.2357 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.20% สู่ระดับ 89.60

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความกล่าวหารัสเซียและจีนว่าจงใจลดค่าเงิน

"รัสเซียและจีนกำลังเล่นเกมลดค่าเงิน ขณะที่สหรัฐกำลังปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ปธน.ทรัมป์กล่าวหารัสเซียและจีนในเรื่องการลดค่าเงิน แม้ว่ากระทรวงการคลังสหรัฐออกรายงานในวันศุกร์ระบุว่า ไม่มีประเทศใดที่มีพฤติกรรมจัดอยู่ในกลุ่มที่จงใจปั่นค่าเงิน โดยจีนยังคงถูกขึ้นบัญชีในฐานะประเทศที่"ถูกจับตามอง"พฤติกรรมการดำเนินการเกี่ยวกับค่าเงิน และนโยบายเศรษฐกิจมหภาค ขณะที่รัสเซียไม่ได้ถูกขึ้นบัญชีดังกล่าว

ข้อความในทวิตเตอร์ของปธน.ทรัมป์ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐกับจีนและรัสเซีย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในวันนี้และพรุ่งนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายแรนดอล ควาร์ลส์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ