"บิตคอยน์"ดิ่งหนักวันนี้ หลังมีข่าวสหรัฐกำลังสอบสวนกรณีปั่นค่าเงินคริปโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ดิ่งลงอย่างหนักในวันนี้ แตะระดับ 7,272 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. หลังมีข่าวว่า สหรัฐกำลังทำการสอบสวนกรณีปั่นค่าเงินบิตคอยน์

อย่างไรก็ดี บิตคอยน์ฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมา โดยล่าสุดเวลา 20.47 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์อยู่ที่ระดับ 7,495.77 ดอลลาร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐกำลังทำการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่า กลุ่มผู้ค้าเงินได้ทำการปั่นค่าเงินบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆหรือไม่

แหล่งข่าวระบุว่า การสอบสวนดังกล่าว รวมถึงพฤติกรรมการส่งคำสั่งซื้อขายปลอมจำนวนมากเข้าสู่ตลาด เพื่อหลอกลวงนักลงทุนรายอื่นๆ

รายงานระบุว่า อัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐกำลังทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐ (CFTC) ในการสอบสวนกรณีดังกล่าว

บิตคอยน์ร่วงลงเกือบ 40% ในปีนี้ หลังจากทะยานขึ้น 1,300% ใกล้ระดับ 20,000 ดอลลาร์ในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ สกุลเงินดิจิทัลได้ถูกกดดันตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการที่เจ้าหน้าที่ในประเทศต่างๆพากันคุมเข้มการซื้อขาย ขณะที่บริษัทสื่อออนไลน์หลายแห่ง เช่น เฟซบุ๊ก, กูเกิล และทวิตเตอร์ ต่างประกาศระงับการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์กันว่า บิตคอยน์จะพุ่งขึ้น 69% ในสัปดาห์ที่แล้ว ขานรับการประชุม "Blockchain Week" ที่นครนิวยอร์ก

อย่างไรก็ดี บิตคอยน์ปรับตัวลง 13% อยู่ในกรอบล่างของ 8,000 ดอลลาร์นับตั้งแต่การประชุมเริ่มขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว

ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว บิตคอยน์พุ่งขึ้นอย่างมากจากการจัดการประชุม "Blockchain Week" ในวันที่ 22-24 พ.ค. ซึ่งส่งผลให้บิตคอยน์ทะยานขึ้น 69% และดีดตัวขึ้นอีก 138% ในช่วง 2 เดือนหลังการประชุม

การประชุมในปีนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 8,500 คน โดยมากกว่าถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับจำนวน 2,700 คนในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ