ราคาพันธบัตรสหรัฐเพิ่มขึ้น หลังผิดหวังข้อมูลศก.สหรัฐ-จีน, วิตกยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 23, 2014 23:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรอายุ 10 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีอัตราผลตอบแทน 2.691% เนื่องจากข้อมูลอสังหาริมทรัพย์สหรัฐที่อ่อนแอ ภาคการผลิตของจีนที่ยังอยู่ในภาวะหดตัว รวมถึงสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครน ได้ผลักดันให้นักลงทุนเข้าซื้อพันธบัตรสหรัฐซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาพันธบัตรสหรัฐเพิ่มขึ้นหลังจากที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐร่วงลง 14.5% สู่ระดับ 384,000 ยูนิตในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ราว 450,000 ยูนิต

ขณะเดียวกันนักลงทุนมีความวิตกกังวลหลังจากที่ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนเม.ย. ขยับขึ้นแตะ 48.3 จาก 48.0 ในเดือนมี.ค. อย่างไรก็ดี ดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนยังคงหดตัวลงจากเดือนก่อนหน้า

นอกจากนี้ พันธบัตรสหรัฐยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ในยูเครนที่ตึงเครียดมากขึ้น ภายหลังจากที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐจะส่งทหารหลายร้อยนายไปยังยุโรปตะวันออกเพื่อทำการ "ซ้อมรบ" ขณะที่รัสเซียตั้งกองกำลังทหารประชิดพรมแดนตะวันออกของยูเครนอยู่ก่อนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ