ราคาพันธบัตรสหรัฐปรับลดลง ก่อนเฟดเผยรายงานการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2014 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลง หลังจากที่ทะยานขึ้นติดต่อกัน 2 วัน ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมเดือนมิ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

ราคาพันธบัตรอายุ 10 ปีปรับตัวลดลง ด้านอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 2.574% โดยราคาพันธบัตรและอัตราผลตอบแทนจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเผยรายงานการประชุมวันที่ 17-18 มิ.ย.ในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักลงทุนต่างจับตาดูว่าเฟดจะมีมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐอย่างไร และจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาใด รวมถึงดูว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายมีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากแค่ไหนเกี่ยวกับการการดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวด

ทั้งนี้ ในการประชุมเดือนที่แล้ว เฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% พร้อมกับระบุว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับใกล้ศูนย์ต่อไปอีก แม้ว่าโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลงตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ