บอนด์ยีลด์สเปน-อิตาลีพุ่ง เหตุนักลงทุนวิตกกรีซผิดนัดชำระหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2015 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสเปนและอิตาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า กรีซจะผิดนัดชำระหนี้ หลังจากที่การเจรจาระหว่างรัฐบาลกรีซและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คว้าน้ำเหลว

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสเปนอายุ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.09% แตะ 2.22% ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีอายุ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.08% แตะ 2.22%

ก่อนหน้านี้ สื่อเยอรมนีรายงานว่า รัฐบาลเยอรมนีเตรียมรับมือกับสถานการณ์การผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ หลังสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลง โดยเมื่อวานนี้ ตัวแทนของ IMF ได้เดินทางกลับประเทศ ภายหลังจากที่ได้ประกาศว่า ตัวแทนของ IMF ได้ยุติการเจรจาในกรุงบรัสเซลส์แล้ว เนื่องจากมีความเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากกับทางกรีซ

นสพ. Bild รายงานว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีไม่ได้ละเลยแรงกดดันจากพรรคคริสเตียน เดโมแครตที่ไม่ต้องการให้เยอรมนีให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมแก่กรีซ

IMF ได้ประกาศระงับการเจรจาอย่างเป็นทางการ หลังจากที่การหารือระหว่างกรีซและบรรดาเจ้าหนี้เกี่ยวกับเงื่อนไขในการปลดล็อคเงินช่วยเหลือนั้น ไม่มีความคืบหน้ามาหลายวันแล้ว

นายเจอร์รี ไรซ์ โฆษก IMF ระบุว่า มีความแตกต่างกันอย่างมากในประเด็นสำคัญๆส่วนใหญ่ระหว่างกรีซและเจ้าหนี้ และยังไม่มีความคืบหน้าในการประสานข้อคิดเห็นที่แตกต่างกันเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ