บอนด์สหรัฐพุ่งสวนทางตลาดหุ้น ขณะผวากรีซผิดนัดหนี้ IMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 22:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นในวันนี้ สวนทางตลาดหุ้น ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่มั่นใจต่อวิกฤตหนี้กรีซ

การดีดตัวของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนร่วงลงสู่ระดับ 2.297% ในวันนี้ จาก 2.480% เมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเกือบ 1% ในวันนี้ จากการที่นักลงทุนต่างวิตกต่อสถานการณ์ในกรีซ หลังการเจรจากับเจ้าหนี้ไม่ประสบความคืบหน้าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,796.44 จุด ร่วงลง 151.47 จุด หรือ 0.85%

ทั้งนี้ หุ้นทั้ง 30 ตัวในดัชนี DJIA ต่างดิ่งลงจากคำสั่งเทขายในวันนี้

รัฐบาลกรีซประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน ขณะที่สั่งปิดธนาคารพาณิชย์ และตลาดหุ้นจนถึงวันที่ 6 ก.ค. ซึ่งเป็นเวลา 1 วันหลังจากที่มีการจัดทำประชามติในวันที่ 5 ก.ค.ว่าด้วยข้อเสนอในการรับเงินช่วยเหลือจากเจ้าหนี้ ส่วนการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มจะถูกจำกัดไว้ที่ 60 ยูโร (65 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อวันในช่วงเวลาที่ธนาคารปิดทำการ

การประกาศดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ปฏิเสธที่จะขยายเวลาสำหรับโครงการความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ที่จะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจุดปะทุความวิตกว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ 1.6 พันล้านยูโรแก่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันพรุ่งนี้ และอาจส่งผลให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ