บอนด์สหรัฐปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน ก่อนเฟดประชุมประจำปี 25-26 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2016 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ตามราคาน้ำมันที่ดิ่งลง ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 25-26 ส.ค.
การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 1.5543% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.360%
ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน
สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นในตลาด แม้นักลงทุนบางส่วนคาดว่ากลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะบรรลุข้อตกลงในการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน
ณ เวลา 19.48 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 49 เซนต์ หรือ 1.03% สู่ระดับ 46.92 ดอลลาร์/บาร์เรล
โกลด์แมน แซคส์ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า การฟื้นตัวของราคาน้ำมันยังคงมีความเปราะบาง เนื่องจากมีสัญญาณว่า ความขัดแย้งภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในไนจีเรีย อิรัก และลิเบีย กำลังคลี่คลายลง
นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดในสัปดาห์นี้
การประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้ มีหัวข้อว่า "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" โดยจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 ส.ค.
ทั้งนี้ เฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ได้จัดการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง นับตั้งแต่ปี 2525 โดยได้ทำการเชิญนักเศรษฐศาสตร์จากวอลล์สตรีท รวมทั้งบรรดานักวิชาการ ให้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวพร้อมกับเจ้าหน้าที่เฟด
นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมครั้งนี้ในวันที่ 26 ส.ค. ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยนางเยลเลนจะกล่าวแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
ที่ผ่านมา เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ