บอนด์สหรัฐขยับขึ้น นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจ ก่อนการกล่าวถ้อยแถลงของปธ.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาราคาน้ำมัน และข้อมูลเศรษฐกิจ ก่อนการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีของเฟดในสัปดาห์นี้
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.5526% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อ่อนตัวสู่ระดับ 2.2310%
ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน
สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงเกือบ 2% ในวันนี้ จากความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว
ณ เวลา 19.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 93 เซนต์ หรือ 1.93% สู่ระดับ 47.17 ดอลลาร์/บาร์เรล
ทั้งนี้ API รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกน้ำมันจะลดลง 455,000 บาร์เรล
สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนก.ค. ร่วงลงมากเกินคาด หลังจากพุ่งขึ้นติดต่อกัน 4 เดือน
ยอดขายบ้านมือสองลดลง 3.2% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.39 ล้านยูนิต
นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดขายบ้านมือสองจะลดลง 0.4% สู่ระดับ 5.51 ล้านยูนิตในเดือนก.ค.
นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเยลเลน ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันศุกร์นี้ โดยการประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 ส.ค. และมีหัวข้อว่า "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ซึ่งที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว
ทั้งนี้ นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 26 ส.ค.ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยนางเยลเลนจะกล่าวแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ