บอนด์สหรัฐปรับตัวลงวันนี้ หลังมีข่าวโอเปกบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2016 23:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ หลังมีข่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) สามารถบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตในการประชุมวันนี้แล้ว

การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.379% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 3.05%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทะยานขึ้นกว่า 7% ในวันนี้ ทะลุระดับ 48 ดอลลาร์ หลังมีข่าวว่า กลุ่มโอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตในการประชุมวันนี้แล้ว

ราคาน้ำมันทำสถิติทะยานขึ้นในวันนี้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

แหล่งข่าวภายในโอเปกเปิดเผยว่า โอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตในการประชุมวันนี้ โดยจะยึดตามกรอบข้อตกลงในการประชุมที่กรุงอัลเจียร์สในเดือนก.ย.

การลดกำลังการผลิตดังกล่าว จะเป็นการปรับลดกำลังการผลิตของโอเปกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008

ทั้งนี้ กลุ่มโอเปกได้จัดการประชุมอย่างเป็นทางการที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียในวันนี้ เพื่อหาทางบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิต และผลักดันราคาน้ำมันให้ดีดตัวขึ้น

การประชุมในวันนี้มีขึ้น เพื่อกำหนดโควตาการผลิตน้ำมันของสมาชิกทั้ง 14 ประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โอเปกได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการประชุมที่กรุงอัลเจียร์สในเดือนก.ย.เพื่อลดกำลังการผลิตโดยรวมสู่ระดับ 32.5 ล้านบาร์เรล/วัน จากปัจจุบันที่ระดับ 33.6 ล้านบาร์เรล/วัน

ในการประชุมเดือนก.ย. ที่ประชุมโอเปกเห็นพ้องกันให้อิหร่าน ลิเบีย และไนจีเรีย ได้รับการยกเว้นจากการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน เนื่องจากการผลิตน้ำมันของประเทศเหล่านี้ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร และความไม่สงบภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ