บอนด์สหรัฐปรับตัวไร้ทิศทาง นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ,ถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2017 23:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ทรงตัวที่ระดับ 2.153% ในวันนี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 2.722%
ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน
ตลาดให้ความสนใจต่อการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่กรุงลอนดอนในวันอังคารหน้า ซึ่งนักลงทุนจะจับตาการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟด
ขณะเดียวกัน นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์, นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ และนายเจอโรม โพเวลล์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ซึ่งนักลงทุนจะจับตาเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอการเปิดเผยตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทน และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 1 ของสหรัฐในสัปดาห์หน้า
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนพ.ค. โดยเพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 610,000 ยูนิต หลังจากเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 593,000 ยูนิตในเดือนเม.ย.
นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดขายบ้านใหม่จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 600,000 ยูนิตในเดือนพ.ค.
ผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 53.0 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากแตะระดับ 53.6 ในเดือนพ.ค. และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ก่อนหน้านี้
อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ