แคนาดาขานรับมูดีส์คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศที่ AAA

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 21, 2014 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ โอลิเวอร์ รัฐมนตรีการคลังของแคนาดาได้แสดงความพอใจต่อกรณีที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของแคนาดาที่ระดับ AAA

นายโอลิเวอร์กล่าวว่า รายงานล่าสุดของมูดีส์สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเสถียรภาพของเศรษฐกิจและงบประมาณของแคนาดา พร้อมกับกล่าวว่า "ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และงบประมาณที่กลับมาอยู่ในภาวะสมดุลอีกครั้งในปี 2558 นั้น ช่วยให้เราสามารถตรึงภาษีเอาไว้ที่ระดับต่ำภายใต้แผนปฏิบัติการด้านเศรษฐกิจ และแผนการดังกล่าวยังเป็นแรงขับเคลื่อนการสร้างงานและการขยายตัวทางเศรษฐกิจด้วย"

รายงานของมูดีส์ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA ของแคนาดาและแนวโน้มที่มีเสถียรภาพนั้น ได้รับแรงหนุนจากการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของรัฐบาล ตลอดจนสถานะการคลังและหนี้สินที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ และกรอบงานด้านการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง

ในปี 2556 แคนาดาก้าวขึ้นจากอันดับ 6 สู่อันดับที่ 2 ในฐานะประเทศที่น่าดึงดูดใจทางธุรกิจมากที่สุด จากการจัดอันดับของบลูมเบิร์ก ซึ่งแซงหน้ากลุ่มประเทศ G20 อื่นๆ ทั้งหมดในการจัดอันดับครั้งนี้

นอกจากนี้ World Economic Forum ยังได้จัดอันดับระบบธนาคารของแคนาดาว่ามีความแข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศใช้แผนปฏิบัติการด้านเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ซึ่งแผนการดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจการค้าและการบริการดำเนินไปอย่างคล่องตัว และยังช่วยส่งเสริมการลงทุนในโครงการต่างๆและนโยบายเขตการค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ