มูดีส์ชี้เงินหยวนและบริษัทจีนได้อานิสงส์จากโครงการ Belt and Road

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2015 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเผย โครงการเศรษฐกิจสายไหม (Silk Road Economic Belt) และเส้นทางสายไหมทางทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Maritime Silk Road) ของจีนจะสร้างความน่าเชื่อถือที่เป็นบวกให้กับเศรษฐกิจจีน เนื่องจากประเทศในภูมิภาคดังกล่าว และบริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนที่เพิ่มขึ้น และตลาดที่ขยายตัวขึ้น

นายไมเคิล เทย์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อซึ่งดูแลด้านเอเชียแปซิฟิคของมูดีส์เปิดเผยว่า โครงการ Belt and Road จะช่วยให้เงินหยวนไปสู่ระดับสากลได้ ขณะที่การลงทุนและการปล่อยเงินกู้ภายในภูมิภาคจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้มีการใช้เงินหยวนในระดับสากลมากขึ้น

มูดีส์ระบุอีกว่า โครงการ Belt and Road ถือเป็นความน่าเชื่อถือเชิงบวกสำหรับบริษัทขนาดใหญ่และมีความมั่นคงทางการเงิของจีน เช่น บริษัทวัสดุก่อสร้าง บริษัทพลังงาน และ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านทรัพยากรธรรมชาติ เช่น น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ จะได้รับผลประโยชน์จากโครงการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ธนาคารจีนต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะได้รับผลประโยชน์จากช่องทางการเข้าถึงตลาดต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น และความต้องการด้านเงินกู้ที่เพิ่มสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ