"มูดี้ส์" เผยตลาดแปลงหนี้เสียเป็นหลักทรัพย์ของจีนยังแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ตลาดการแปลงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้เป็นหลักทรัพย์ของจีนนั้น ยังมีความแข็งแกร่ง แต่ยังอยู่ในวงจำกัดและยังคงปรากฎความไม่แน่นอนในเรื่องของการเรียกเก็บหนี้ในอนาคต

เจอโรม เฉิง รองประธานอาวุโสและผู้จัดการของมูดี้ส์ กล่าวว่า "ตลาดดังกล่าวยังคงมีความแข็งแกร่ง เมื่อประเมินจากข้อมูลบนรายงานของทรัสตีเกี่ยวกับการเรียกเก็บหนี้ การสำรองสภาพคล่อง ส่วนลดหนี้ และต้นทุนในการเรียกหนี้คืน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อสรุปดังกล่าวมาจากรายงานที่มูดี้ส์เพิ่งเผยแพร่ในหัวข้อ "NPL Securitization -- China: Chinese NPL deals show solid performance, but short history clouds future." (การแปลงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เป็นหลักทรัพย์ กรณีประเทศจีน: ข้อตกลงแปลงหนี้ NPL ของจีนมีความแข็งแกร่ง แต่มีการดำเนินงานไม่นานพอซึ่งทำให้อนาคตไม่แน่นอน)

รายงานดังกล่าวเป็นรายงานฉบับที่ 2 ในชุดรายงานว่าด้วยตลาดแปลงหนี้ NPL ของจีนที่มูดี้ส์จัดทำขึ้น โดยวิเคราะห์ตาม 4 เกณฑ์หลักด้วยกัน ได้แก่ การเรียกเก็บหนี้ตามจริง ตัวเลขคาดการณ์หลังปรับแก้ไข ต้นทุน และหนี้สินที่คาดว่าจะได้คืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ