"ไหม” อินจัดสวมบทแม่กอดลูกร้องไห้ใน “คนหิ้วหัว”

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากยอมตกปากรับคำมาร่วมงานกันอีกครั้งในหนัง “คนหิ้วหัว” ของผู้กำกับคู่บุญ “พิง ลำพระเพลิง” สาว “ไหม-วิสา สารสาส” ก็ต้องเจอกับงานที่หนักกว่าเดิม ทั้งการพลิกคาแรกเตอร์จากสาวเรียบร้อยมาเป็นผู้หญิงขี้เมา ขาไพ่ แถมยังมีลูกแล้วอีกต่างหาก เล่นเอาสาวไหมถึงกับต้องทำการบ้านมาอย่างหนักเพื่อบทบาทนี้โดยเฉพาะ และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเรื่องหินสำหรับเธอคือซีนอารมณ์ที่ต้องร้องไห้กับลูก ซึ่งสาวไหมถึงกับเอ่ยปากว่าฉากนี้เป็นฉากที่ยากที่สุดของเธอเลยทีเดียว
เรื่องราวในฉากนี้คือ หงส์ (รับบทโดย ไหม-วิสา สารสาส) รู้สึกเสียใจกับชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลว ผิดหวังกับไอ้เตี้ย (รับบทโดย พิง ลำพระเพลิง) สามีของตัวเองที่ไม่เอาไหน และคิดว่าไอ้เตี้ยคงไม่สามารถทำสิ่งที่สัญญาไว้กับลูกได้ จึงไปลงกับ เต้ย (รับบทโดย น้องฟร็องซ์-รัชชานนท์ สุขสกุล) ลูกของตัวเอง ซึ่งงานนี้สาวไหมต้องบิวท์อารมณ์เอง ต่างจากในเรื่อง “โคตรรักเอ็งเลย” ที่มี โน้ต-อุดม คอยส่งอารมณ์ให้ โดยสาวไหมได้พูดถึงฉากสุดหินนี้ว่า
“สำหรับไหมซีนนี้ถือว่าหนักสุด เป็นซีนอารมณ์ที่ต้องเล่นกับน้องฟร็องซ์ที่เล่นเป็น เต้ย ลูกของหงส์ ที่ว่ายากคือการเล่นกับเด็กจะไม่เหมือนเล่นกับผู้ใหญ่ ไหมจะต้องถ่ายทอดอารมณ์ ต้องอินเนอร์จริง ๆ น้องเขาถึงจะรับอารมณ์ของเราได้ เพราะฉะนั้นในการทำอารมณ์ของไหม ก็ต้องหม่นหมองประคองอารมณ์ตลอด 5 ชั่วโมง แล้วก็ตัวน้องด้วยเพราะเด็กสมาธิเขาจะสั้น เราก็ต้องคอยดึงน้องให้อยู่กับเรา อยู่กับแม่นะ อยู่กับคาแรคเตอร์นะลูกนะ คิดถึงมามี้ตัวเอง ถ้ามามี้ร้องไห้ต้องทำยังไง ก็จะยากตรงที่ว่า เราส่งอารมณ์ต่อเด็ก ส่งจิตวิญญาณให้น้องร้องไปกับเราด้วย ไหมถือว่านี่เป็นทำอารมณ์ที่จะต้องเล่นให้สมบทบาท ซึ่งน้องก็เก่งมาก รู้สึกว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงจริงๆ ทำให้ไหมอินไปเลยว่านี่คือลูกของเรา”
ถือได้ว่าฝีมือการแสดงของสาวไหมเก่งกาจขึ้นจริงๆ สงสัยเป็นเพราะได้เทรนเนอร์อย่างนายพิงติวเข้มให้แน่ๆ งานนี้คงการันตีได้ว่าใครที่ไปดู “คนหิ้วหัว” คงแอบซึ้งน้ำตาไหลอีกเช่นเคย ติดตาม “คนหิ้วหัว” 30 สิงหาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ