แสนสิริสานต่อแรงบันดาลใจ ด้วยแนวคิด “World Class Design” โชว์ดีไซน์ Simplicity Classic ไปพร้อมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดัง Martha Stewart

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2007 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--แสนสิริ
หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแบบสบายๆ เรียบง่ายแต่แฝงไว้ซึ่งความเก๋ไก๋ มีชีวิตชีวา... การตกแต่งในสไตล์ Simplicity Classic ที่เน้นความเรียบง่ายของเส้นสายและ โทนสี น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการเลือกที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ...
Simplicity Classic เป็นอีกหนึ่งความหมายของความหรูหราที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยการเลือกสรรที่ลงตัวและการออกแบบที่เหมาะสมของพื้นที่ภายใน รวมทั้งการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่นำเสนอไอเดียการอยู่อาศัยแบบ “World Class Design” ที่โครงการ The Emperor : Narasiri’s Collection อีกหนึ่งในไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในคฤหาสน์ที่มีดีไซน์ของบริษัทแสนสิริ ที่สามารถถ่ายทอดแนวคิดแห่งการผสมผสานกลิ่นอายของตะวันตก ให้เข้ากับการดำเนินชีวิตแบบตะวันออกได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะการนำเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง “Martha Stewart” มาตกแต่งในคฤหาสน์ที่เน้นความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟลิฟวิ่งแห่งนี้ ไว้อย่างลงตัว
งานตกแต่งภายใน อันเป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ดังเลื่องชื่อ ระดับโลก Martha Stewart เกียรติพงศ์ บุญพร้อมสรรพ Designer ของ DWP City Space บริษัทออกแบบตกแต่งชั้นนำรายใหญ่ของโลก เล่าถึง คอนเซ็ปต์ Inspiration By Martha Stewart ที่โครงการ The Emperor ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ว่า เนื่องจากการตกแต่งแบบ “Simplicity” จะต้องเรียบง่ายไม่ยุ่งยากสลับซับซ้อน ดังนั้น World Class Design Concept จึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบตกแต่งภายในคฤหาสน์ขนาด 5 ห้องนอนที่ต้องการนำเสนอความหรูหราและสง่างามของการอยู่อาศัย ที่มีความแตกต่างจากบรรทัดฐานทั่ว ๆ ไป โดยเลือกใช้คอลเลคชั่นเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง Martha Stewart
ภายในคฤหาสน์ที่กว้างขวางบนพื้นที่ขนาด 512 ตารางเมตร ถูกจัดวางพื้นที่ภายใน ให้มีความลงตัวที่เรียบง่าย โดยแฝงฟังก์ชันการใช้งานของพื้นที่ให้มีการใช้งานที่มากขึ้น แต่มีความชัดเจนที่ลงตัว อาทิ ภายในห้อง Living Room ถูกจัดวางให้มีลักษณะการเปิดพื้นที่ทั้งหมด เพื่อความกว้างขวางและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้มีการใช้งานเป็นกลุ่มก้อนที่ชัดเจน ระหว่างการรับแขกที่เน้นลักษณะที่เป็นทางการเล็กน้อย ในขณะที่มีมุมด้านหลังซึ่งอยู่ติดกับห้องรับประทานอาหาร ใช้เป็นอีกฟังก์ชั่นสำหรับใช้งานได้ทั้งรับแขกและมุมน้ำชา ภายในบ้าน ทั้ง 2 ส่วน ถูกใช้งานในพื้นที่เดียวกัน เช่นเดียวกับส่วนรับประทานอาหาร ที่ foyer และครัวได้ถูกแบ่งแยกอย่างชัดเจน ห้องรับประทานอาหารถูกแบ่งด้วยกำแพง และประตูแบบซ่อนบานสไลด์คู่เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้งานระหว่างการรับประทานที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
สำหรับวัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งภายใน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต้องการสะท้อน concept ของ simplicity classic ดังนั้น ผนังและซุ้มประตูจึงใช้องค์ประกอบของความคลาสสิกแบบตะวันตก ที่ประกอบด้วยบัวคิ้วที่ทำจากไม้สีเข้มโชว์ลายเส้นน้อยและเรียบ มาตกแต่งให้เข้ากับผนังและฝ้าเพดาน เพื่อตัดทอนความวุ่นวาย ซึ่งเป็นลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแนวดีไซน์ตะวันตก รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ก็เลือกสรรในแนวตะวันตกแบบ furniture antique มาผสมผสาน เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านมีที่มาของการสะสมของกาลเวลามากขึ้น ทำให้ภายในบ้านสามารถสะท้อนความอบอุ่น ที่เรียบง่ายและลงตัวแต่ยังคงความสง่างามให้เห็น
“World Class Design คอลเลคชั่น Martha Stewart ที่โครงการ The Emperor เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นอย่างปราณีต อีกทั้งรายละเอียดของลวดลายต่าง ๆ บนตัวเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่โดดเด่นสะดุดตาผู้ที่ได้พบเห็น และเป็นคำตอบที่สามารถหาได้จากเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นนี้ ประกอบกับคอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นที่มีความเป็นเอเชี่ยน ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติและเข้ากันกับรูปแบบบ้านแบบตะวันตก อาทิ ชุดพักผ่อนที่ห้อง Family Room ซึ่งเป็นโต๊ะกลางและโต๊ะข้างลายแบมบูสีเขียวศิลาดลสีเดียวกันกับเก้าอี้หวาย ส่วน Master Bedroom เลือกใช้ที่นอนที่เป็นสีอ่อนและวัสดุที่ให้ลวดลายน้อย เช่น ผ้าห่มที่เป็นผ้าป่าน นอกจากนั้นผนังภายในห้องยังใช้การเล่นพื้นผิวโดยการสร้างมิติให้กับกำแพง โดยการเซาะร่องและทาสีร่องผนังด้านในให้ลึกขึ้น เมื่อเจอแสงมากระทบทำให้เกิดเป็นมิติ และส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือโถงกลางบ้านที่ไม่เลือกใช้โคมไฟแบบห้อยระย้า เนื่องจากต้องการให้มีความเรียบง่ายมากที่สุด การตกแต่งแนวนี้ มองโดยรวมแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับผู้หญิงแบบหวาน ๆ ”
นอกจากนั้น ความเป็น Simplicity ยังถูกแสดงออกจากความเรียบง่ายของผนังภายใน ซึ่งเป็น Space Paint ลงตัวด้วยผนังสีเรียบ ที่คลุมโทนด้วยสีครีมตลอดทั้งหลัง เนื่องจากเป็นสีที่คงความคลาสสิคและสามารถ Mix & Match กับสีอื่นได้เป็นอย่างดี เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้วัสดุที่กลมกลืนกันแต่โดดเด่นด้วยสีเข้มของคิ้วไม้และองค์ประกอบอื่น ๆ นอกจากนี้แสงธรรมชาติจากภายนอกที่ส่องสว่างเข้ามาภายในตัวบ้าน เป็นสิ่งสำคัญมากที่ช่วยขัดเกลาบรรยากาศภายในบ้านให้เกิดความนุ่มนวล สะท้อนถึงความสง่างามสบายตา และขับความโดดเด่นของความหรูหราที่เรียบง่ายขึ้นมาให้ชัดเจนมากขึ้น
สัมผัสคฤหาสน์ที่มีดีไซน์หรูหราลงตัว พร้อมเยี่ยมชมสไตล์การตกแต่งแบบ World Class Design Concept : Martha Stewart Collection ได้ที่โครงการ The Emperor Narasiri’s Collection บนถนนสาทร-วงแหวนกาญจนาภิเษก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1685 กด 49 หรือ 0 2802 8690-1
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ