'ครูต่าย สรัญญา’ เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำเป็นผู้กำกับได้ ถ้าใจรัก ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวบันเทิง Thursday February 17, 2005 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ปัจจุบัน ในวงการบันเทิงไทยมีผู้กำกับภาพยนตร์ไทยหน้าใหม่เกิดขึ้นมามากมาย โดยส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชาย น้อยนักที่จะเป็นผู้หญิง อาจเนื่องมาจากว่างานกำกับการแสดงเป็นงาน ที่ค่อนข้างหนัก แต่ผู้กำกับหญิงก็ใช่ว่าจะไม่มี งานนี้ รายการ “เลดี้ โซน” ลับเฉพาะผู้หญิง ได้เชิญ “คุณต่าย-สรัญญา น้อยไทย” อาจารย์สอนวิชากำกับภาพยนตร์ จากโรงเรียนกันตนา ฟิล์ม สคูล ซึ่งจะมาแนะนำการเป็นผู้กำกับว่า
“ผู้กำกับหญิงในวงการภาพยนตร์ไทยยังมีน้อยมาก สำหรับพี่แล้ว กว่าที่จะได้มาเป็นผู้กำกับ จะต้องผ่านประสบการณ์ ซึ่งมี 2 ส่วน ทั้งในเรื่องทฤษฎี และเรื่องการปฏิบัติ จริงๆ แล้วพี่จบจาก คณะเศรษฐศาสตร์ แต่พี่เรียนเพิ่มเติมทางด้านการกำกับภาพยนตร์ ซึ่งพี่ค้นพบตัวเองว่าชอบงานแนวนี้ เพราะมีโอกาสได้กำกับหนัง และพากย์เสียงการ์ตูน แรกๆ เข้ามาทำงานอยู่เบื้องหลัง ประมาณ 10 ปี ได้ซึมซับในเรื่องเทคนิคมาบ้าง แต่อย่างไรก็ตามคิดว่ายังไม่พอต้องเข้าไปเรียนในเรื่องทฤษฎีเพิ่มเติม ด้วยจะดีที่สุด
การเป็นผู้กำกับนั้น ใครๆ ก็เป็นได้ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าส้มตำ หรือแม้กระทั่งคนขับรถแท็กซี่ก็ยังสามารถเป็นได้ เพียงแค่ใจรัก และมีสามารถในการนำเนื้อหาสาระมุมมองของชีวิตของแต่ละคน มาถ่ายทอดได้ดี และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถสื่อสารกับนักแสดงและทีมงานได้ดี สำหรับใคร ที่อยากเป็นผู้กำกับ ขอแนะนำว่า ถ้ารู้ตัวเร็วและอายุยังน้อยก็เรียนฟิล์มในมหาวิทยาลัยแล้วแต่ใครสะดวกมหาวิทยาลัยไหน แต่ถ้ามารู้ตัวช้าตอนอายุมากแล้ว ก็จะมีคอร์สสั้นๆ อย่างเช่น โรงเรียนกันตนา ฟิล์ม สคูล ซึ่งเปิดสอนเป็นใบประกาศก็ได้ค่ะ”
ติดตามชมเรื่องราวของผู้กำกับหญิงเก่งอย่าง “สรัญญา น้อยไทย” ได้
ในรายการ “เลดี้ โซน”
วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ