“ไฮเปอร์” สานต่องาน “ร็อกรักชาติ”ส่งมิวสิก “ข้ารักเอ็ง” ตอกย้ำความภูมิใจในภาษาประจำชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday February 17, 2005 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ภาษาไทยเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ประจำชาติ ที่คนไทยทุกคนภาคภูมิใจมาช้านาน ซึ่งในอัลบั้มร็อกรักชาติก็ได้มีการถ่ายทอดแง่มุมความภูมิใจเกี่ยวกับภาษาไทยเอาไว้ในเพลงชื่อ “ข้ารักเอ็ง” โดยได้วงร็อกปากจัดอย่าง “ไฮเปอร์” รับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงนี้ ล่าสุด ทีมงานก็ได้มีการเปิดกล้องถ่ายทำมิวสิกฯ เพลง “ข้ารักเอ็ง” ไปเป็นที่เรียบร้อย และทางทีมงานหน้าบันเทิงก็ได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากแฟนๆ เช่นเคย
ทีมงานทั้งหมดได้เดินทางไปถ่ายทำมิวสิกฯ บริเวณ โกดังเก็บสินค้า ท่าน้ำย่านเจริญกรุง 95 ซึ่งผู้กำกับฯ “พุ — เหมันต์ เชตมี” ได้เล่าถึงเรื่องราวในครั้งนี้ให้ทีมงานฟังว่า เป็นเรื่องราวความรักของพระเอก “ปริญญ์ วัฒนวีร์” กับนางเอก “เจนนี่ — นวมน สุวรรณรัตน์” สองหนุ่มสาวจากต่างจังหวัด ซึ่งเป็นคนรักกัน และเดินทางเข้ามาเผชิญโชคในเมืองกรุง ซึ่งในระหว่างที่เข้ามาทำงานในเมือง ฝ่ายนางเอกก็เริ่มตีตัวออกห่างเพราะหลงระเริงกับความโก้หรู และเริ่มปันใจให้กับชาวต่างชาติ ต่างภาษา จนในที่สุดก็หักหาญน้ำใจของฝ่ายชายด้วยการหนีไปกับกลุ่มเพื่อนต่างชาติ แต่สุดท้ายนางเอกของเรื่องกลับโชคร้ายเพราะกลุ่มคนต่างชาติหลอกและทิ้งขว้างไม่ใยดีให้ต้องเสียใจ จนซมซานกับมาหาหนุ่มบ้านนอกคนเดิม คนเดียวที่ยังคงมีความรัก และจริงใจให้กับนางเอกเสมอมา
บรรยากาศการถ่ายทำมิวสิกฯ “ข้ารักเอ็ง” ดำเนินไปอย่างเข้มข้นตั้งแต่ 8 โมงเช้าในช่วงที่พระเอกถูกกลุ่มอันธพาลต่างชาติรุมทำร้ายเพื่อต้องการแย่งตัวเอก ในช่วงนี้นักแสดงทุกคนต่างซักซ้อมคิวกันอย่างดีก่อนเริ่มต้นถ่ายทำเพื่อป้องกันการผิดคิวที่อาจเกิดขึ้น ต่อมาเป็นช่วงที่นางเอกเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเด็กสาวบ้านนอกธรรมดา ให้กลายเป็นสาวสวยแต่งตัวจัดจ้านตามกระแสนิยม และนั่งรถผ่านหน้าพระเอกให้เจ็บช้ำในเข้าไปอีก ในฉากนี้เสื้อผ้าที่ทีมงานเซตมาให้นางเอกของเรื่องสวมใส่เรียกว่าต้องคอยระวังกันเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการคว้านคอลึกสุดๆ แถมกระแสลมบริเวณกองถ่ายก็ค่อนข้างแรงเพราะถ่ายทำกันริมท่าน้ำ ในช่วงบ่ายเป็นซีนที่นางเอกถูกทิ้งกลับมาหาพระเอกด้วยหน้าตาที่บอบช้ำหลังจากถูกซ้อม ด้านพระเอกก็ดีแสนดีรับอาสาปลอบตัว ปลอบใจนางเอกคนรักด้วยการสวมกอดอย่างอบอุ่นประทับใจทีมงาน หลังจากนั้นในช่วงเย็นเป็นการถ่ายทำในส่วนไลน์ซิงค์ของ 5 หนุ่ม “ไฮเปอร์” ที่แต่งตัวรอ และคอยให้กำลังใจนักแสดงตั้งแต่ช่วงบ่าย ราวหกโมงเย็นเมื่อผู้กำกับฯ ได้ภาพสมใจก็เป็นอันเสร็จสิ้นการถ่ายทำในครั้งนี้ ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน “วิด — ไฮเปอร์” นักร้องนำก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานครั้งนี้อย่างน่าฟังว่า
“เรื่องราวของมิวสิกฯ เพลงนี้ก็เข้มข้นเข้ากับสไตล์ของ “ไฮเปอร์” เช่นเคยครับ เรื่องราวก็จะเป็นการสะท้อนมุมมองความรักหนุ่มสาวที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ต่อมาฝ่ายผู้หญิงก็มีการเผลอปันใจไปกับหนุ่มต่างชาติที่เข้ามาตีสนิท โดยไม่รู้ว่าที่จริงแล้วเป็นแก๊งส์เตอร์อันธพาล เข้ามาหลอกลวงไม่จริงใจ ซึ่งความคิดเห็นของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าในทุกสังคม ทุกชนชาติก็มีทั้งคนดี และไม่ดีปะปนกันอยู่นั่นแหละครับ แต่นางเอกในเรื่องอาจจะโชคร้ายหน่อยที่หันไปคบกับคนไม่ดี แล้วยังเป็นคนต่างชาติอีก ทำให้เวลาทะเลาะกันสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง สถานการณ์เลยเลวร้ายไปกันใหญ่ เพราะถ้าเรามีคนรักเป็นคนไทยด้วยกันถึงมีเรื่องทะเลาะไม่เข้าใจกัน แต่เราก็ยังคุยกันได้รู้เรื่อง เพราะถึงยังไงก็คุยภาษาเดียวกันอยู่ดีครับ ซึ่งสิ่งที่สอดแทรกอยู่ในเพลงนี้ก็คือความภาคภูมิใจเกี่ยวกับภาษาไทยของพวกเรา ประเทศไทยเรามีภาษาประจำชาติของตัวเองมาช้านาน ยังไงก็ขอฝากให้ทุกคนติดตามชมมิวสิกฯ “ข้ารักเอ็ง” และช่วยกันอนุรักษ์ภาษาประจำชาติที่เราภาคภูมิใจด้วยการเขียน และพูดภาษาไทยให้ถูกต้อง ชัดเจนด้วยนะครับ”
ติดตามชมมิวสิกฯ “ข้ารักเอ็ง” งานเพลงที่บ่งบอกถึงความภูมิใจในภาษาประจำชาติจากอัลบั้ม “ร็อกรักชาติ” โดยการถ่ายทอดของ “ไฮเปอร์” ได้วันนี้ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง !!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ภาษาไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ