เตือนผู้สมัครสอบนักเรียนไปรษณีย์ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกเรียกเงิน!

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2007 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยแจ้งเตือนผู้สมัครสอบเข้าโรงเรียนไปรษณีย์ อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างว่าจะช่วยเหลือ ให้สอบเข้าได้ โดยต้องจ่ายค่าหัวรายละ 2 - 2.5 แสน ผู้บริหาร ปณท ยืนยันขั้นตอนสอบคัดเลือกโปร่งใสพิสูจน์ได้ พร้อมเอาผิดทั้งทางวินัยและดำเนินคดีทางอาญาอย่างเด็ดขาด หากพบพนักงานคนใดไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากผู้สมัครสอบ
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีผู้ส่งบัตรสนเท่ห์ระบุว่า มีการตั้งโต๊ะเรียกรับเงินรายละ 2 — 2.5 แสนบาท จากผู้สมัครสอบเข้าศึกษาต่อโรงเรียนการไปรษณีย์เพื่อเป็นค่าช่วยเหลือให้สอบเข้าได้ ทางไปรษณีย์ไทยจึงขอเตือนให้ผู้สมัครอย่าหลงเชื่อใด ๆ ต่อการแอบอ้างดังกล่าว เพราะมีกระบวนการสอบคัดเลือกที่ชัดเจน โปร่งใส และยุติธรรม ปราศจากการเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ โดยเด็ดขาด
“การรับสมัครนักเรียนไปรษณีย์ในแต่ละปี เราต้องการได้คนเก่ง คนดีมีความสามารถเข้ามาทำงาน ยิ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่รับนักเรียนหญิงจำนวน 50 คน รวมกับนักเรียนชาย 100 คน เป็น 150 คน จึงมีผู้สนใจสมัครจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ถือเป็นโอกาสให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นที่จะคัดสรรมาเป็นกำลังสำคัญให้แก่องค์กรในอนาคต ส่วนกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติการณ์หลอกหลวงผู้สมัครนั้น หากตรวจพบว่ามีพนักงานหรือลูกจ้างไปรษณีย์ไทยคนใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ถือเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และจะต้องถูกดำเนินคดีทางอาญาด้วย”
อนึ่ง จำนวนผู้สมัครสอบเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนการไปรษณีย์ ประจำปี 2550 ล่าสุดจนถึงวันที่ 24 มิ.ย.มีมากกว่า 8,200 คนแล้ว ซึ่งคาดว่าเมื่อถึงวันสุดท้ายของการสมัคร คือ 29 มิ.ย.นี้ ยอดดังกล่าวอาจทะลุถึง 1 หมื่นคน ทั้งนี้ผู้สมัครจะต้องเตรียมเอกสารมาให้ครบถ้วนในวันสมัคร เนื่องจากจะไม่มีการ ผ่อนผันใด ๆ อีกเมื่อถึงเวลาปิดรับสมัคร 16.30 น.ของวันดังกล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ โรงเรียนการไปรษณีย์ในวันและเวลาทำการ โทร. 0 2831 3775 และ 0 2573 7126
ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3511 - 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ