PointAsia.com โปรแกรมแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลพิสูจน์ศักยภาพแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ล็อกซเล่ย์
ใช้นำทางช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ล่าสุดเปิดพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคแดนใต้ ดูได้ 100 % พร้อมเดินหน้าจับมือ Home Buyers’ Guide ใช้แผนที่ฯ เปิดช่องทางการตลาดใหม่ด้านอสังหาริมทรัพย์ มุ่งจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ตลอดทั้งปี สู่สมาชิก 100,000 ราย
บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโปรแกรมแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล PointAsia.com จัดงานแถลงข่าว “ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในช่วง 5 เดือนแรก นับจากเปิดตัวโปรแกรม PointAsia.com ออกสู่สาธารณชน พร้อมแถลงแนวทางการดำเนินงานและกิจกรรมทางการตลาดในปี 2550” โดยมีนายวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ กรรมการบริหาร บริษัทพอยท์ เอเชีย ดอม คอม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 ที่ห้องประชุมใหญ่ บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด อาคารล็อกซ์เลย์ คลองเตย ชั้น 14
ปัจจุบัน โปรแกรมแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล PointAsia.com ได้เปิดให้บริการฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นระยะเวลา 5 เดือนแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกผู้ใช้งานที่มีอยู่ทั่วประเทศจำนวน 100,000 คน ซึ่งนอกจากสมาชิกที่เป็นนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป จะได้นำโปรแกรมฯ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว พบว่ายังมีหน่วยงานบางแห่งได้นำโปรแกรม PointAsia.com ไปประยุกต์ใช้กับแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยการใช้โปรแกรม PointAsia.com เป็นแผนที่นำทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ในจุดต่างๆ เนื่องจากภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล จากโปรแกรม Pointasia.com มีความละเอียดและมีพิกัดที่ค่อนข้างถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งเครื่องมือต่างๆ ของโปรแกรมฯ ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถคำนวณระยะทางและวางแผนการเดินทางเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องรัดกุม ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที จึงนับเป็นความภาคภูมิใจที่โปรแกรม PointAsia.com สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนได้อย่างแท้จริงสมดังเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งไว้
ในขณะเดียวกันเพื่อให้ผู้ใช้งานเกิดความเพลิดเพลินและมีส่วนร่วมในการเผยแพร่โปรแกรม PointAsia.com จึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ไปแล้วมากมาย ทั้งการประกวด Cool Shot เพื่อค้นหาภาพสวยจากโปรแกรม PointAsia.com, การร่วมลุ้นรับของรางวัลด้วยการลงทะเบียนเป็นสมาชิกใหม่และการแนะนำให้เพื่อนมาร่วมเป็นสมาชิก อีกทั้งยังได้จัดอบรมเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม PointAsia.com ในสถานศึกษาอีกหลายแห่ง ทำให้โปรแกรม PointAsia.com มียอดสมาชิกที่เข้ามาใช้งานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นายวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ กรรมการบริหาร บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “กระแสการตอบรับจากสมาชิกผู้ใช้งานที่มีต่อโปรแกรม PointAsia.com ในช่วง 5 เดือนแรกถือว่าเป็นที่น่าพอใจ พิสูจน์ได้จากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเข้าใช้งานโปรแกรม PointAsia.com ประมาณ 100,000 รายแล้ว มีทั้งนักเรียน นักศึกษา บุคคลากรจากหลายสาขาอาชีพ เช่น วิศวกร ผู้ประกอบการธุรกิจโรมแรม รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐบางแห่งเป็นต้น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลจากการมุ่งมั่นพัฒนาโปรแกรม PointAsia.com ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ครอบคลุมทุกแง่มุมในการใช้ชีวิต รวมถึงกิจกรรมชิงรางวัลอีกหลายรายการที่กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้การใช้โปรแกรมไปพร้อมๆ กัน”
โดยในปี 2550 นี้ โปรแกรม PointAsia.com จะมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลที่มีอยู่ทั้งหมดจะถูกนำเข้าสู่โปรแกรม PointAsia.com จนครบถ้วนภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เปิดให้สมาชิกสามารถเข้าไปดูได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่สมาชิกให้ความสนใจและร้องขอมาทางเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ pointasia.com มากที่สุด ซึ่งหากภาครัฐหรือองค์กรเอกชนจะนำแผนที่ดาวเทียมดิจิตอลบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จากโปรแกรม PointAsia.com ไปใช้ให้เกิดเป็นสาธารณประโยชน์ ก็จะยินดีเป็นอย่างยิ่ง
อีกทั้งยังได้วางแผนดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่น่าสนใจหลายกิจกรรมด้วยกัน โดยมุ่งให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกที่ใช้โปรแกรม PointAsia.com เป็นหลัก ได้แก่
1. การร่วมมือกับเว็บไซต์พันธมิตร HomeBuyer’s Guide นำข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยมาแสดงบนโปรแกรม PointAsia.com
2. การให้บริการ PointAsia WebMap แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลแสดงสถานที่ตั้งพร้อม tools ที่ทันสมัย ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรและบริษัทที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง
3. การร่วมมือกับเว็บไซต์พันธมิตรน้องใหม่ www.jergun.com เว็บไซต์ที่เสมือนเป็นสังคมสร้างสรรค์ของผู้ที่ชอบมีเพื่อนใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งผู้ที่เป็นสมาชิกสามารถค้นหาเพื่อนถูกใจที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกได้ที่ jergun ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลที่อยู่ของเพื่อนได้ทันทีบน WebMap ที่ปรากฏอยู่หน้าเว็บไซต์ jergun.com ซึ่งเป็นบริการพิเศษจาก PointAsia.com
4. การจัดโครงการ “ประกวดการสร้าง Content บนโปรแกรม PointAsia.com ในหัวข้อ แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล องค์ความรู้แห่งการใช้ชีวิต” ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ชิงโล่เกียรติยศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และทุนการศึกษาเพื่อให้นิสิต นักศึกษา ในระดับอุดมศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
และตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป โปรแกรม PointAsia.com จะเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด “Where is it?” การทายภาพปริศนาจากโปรแกรม PointAsia.com เพื่อให้สมาชิกได้ร่วมสนุกและลุ้น รับของรางวัลต่างๆ มากมาย ซึ่งเกมนี้นอกจากจะสร้างความเพลิดเพลินให้แก่สมาชิกแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกได้เห็นมุมมองที่งดงามของประเทศไทยผ่านทางโปรแกรม PointAsia.com อีกด้วย
PointAsia.com ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เปิดโครงการ “ประกวดการสร้าง content บนโปรแกรม PointAsia.com
ในหัวข้อ แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล องค์ความรู้แห่งการใช้ชีวิต”
ชิงโล่เกียรติยศ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และทุนการศึกษา
โปรแกรม Pointasia.com ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเวทีสำหรับนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทุกสถาบัน ได้ใช้ความสดใหม่ของความคิดในทางสร้างสรรค์ ด้วยโครงการการประกวดสร้าง Content เพื่อเสริมสร้างความรู้ในด้านต่างๆ บนโปรแกรม PointAsia.com เน้นการให้ความรู้แก่บุคคลทั่วไปและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้ในด้านการนำแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลไปประยุกต์ใช้งานให้เกิดประโยชน์ ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดเวทีแห่งการสร้างสรรค์ในการนำแผนที่ไปใช้ประโยชน์ในวงการศึกษาโดยคนไทยอีกด้วย โดยโครงการจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.pointasia.com
ตัวอย่างการสร้าง content บนโปรแกรม PointAsia.com
เรื่อง สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
โดย ผศ.วิวัฒน์ อุดมปิติทรัพย์
อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
โปรแกรม PointAsia.com จับมือ Home Buyers’ Guide
เสนอข้อมูลบ้านแนวใหม่เพื่อผู้บริโภค
โปรแกรม PointAsia.com ได้วางแผนขยายการให้บริการสู่กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ โดยการร่วมเป็นพันธมิตร Home Buyers’ Guide นำข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ ทั้งบ้าน ทาวเฮาส์ และคอนโดมิเนียม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล นำมาแสดงบนโปรแกรมแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล PointAsia.com ในงาน Home Buyers’ Guide Fair 2007 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 มีนาคม 2550 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 3-4 เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นรูปแบบผังโครงการที่สนใจ โดยจะแสดงรูปแบบผังโครงการตามพิกัดที่ตั้งจริง รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการคมนาคมขนส่ง เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
PointAsia.com WebMap :
แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลแสดงสถานที่ตั้งสำหรับองค์กร
โปรแกรม Pointasia.com เตรียมปฏิวัติข้อมูลแผนที่ขององค์กรแบบลายเส้นด้วยบริการ PointAsia WebMap การแสดงข้อมูลแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอลเพื่อแสดงแผนที่ตั้งขององค์กรผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของบริษัทนั้นๆ ช่วยให้ผู้ที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางสามารถเดินทางไปติดต่อธุรกิจกับองค์กรที่ใช้บริการ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการศึกษาจากข้อมูลแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมดิจิตอล รวมทั้งยังสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในโปรแกรม PointAsia.com ได้อีกด้วย เช่น เส้นทางคมนาคม, สถานที่สำคัญต่างๆ ฯลฯทั้งยังใช้งานง่ายด้วย tools ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการใช้งาน PointAsia WebMap ผ่านทางหน้าเว็บไซต์โดยเฉพาะ
PointAsia.com ร่วมกับ Jergun.com ชวนคุณหาเพื่อนใหม่ โดนใจวัยมันส์
โปรแกรม Pointasia.com ร่วมกับเว็บไซต์พันธมิตรน้องใหม่ www.jergun.com เว็บไซต์ที่เสมือนเป็นสังคมสร้างสรรค์ของผู้ที่ชอบมีเพื่อนใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งผู้ที่เป็นสมาชิกสามารถค้นหาเพื่อนคุยถูกใจที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลที่อยู่ของเพื่อนได้ทันทีบน PointAsia WebMap ที่ปรากฏอยู่หน้าเว็บไซต์ jergun.com ซึ่งเป็นบริการพิเศษจาก PointAsia.com เฉพาะที่ jergun เท่านั้น
ไป jergun ได้แล้ววันนี้ที่ www.jergun.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ