กบข. จัดทำหนังสือประมวลพระบรมราโชวาท ฯ ในปีมหามงคล รวบรวมข้อคิดอันทรงคุณค่า

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กบข.
กบข. จัดทำหนังสือประมวลพระบรมราโชวาท ฯ ในปีมหามงคล รวบรวมข้อคิดอัน ทรงคุณค่า ควรค่าแก่เก็บสะสมและมอบเป็นของขวัญอันทรงคุณค่า
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการจัดทำชุดหนังสือ “ประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2493-2548 ” ของ กบข. ในครั้งนี้ว่าชุดหนังสือดังกล่าวถือได้ว่าเป็นชุดหนังสือที่เปี่ยมด้วยคุณค่าสูงสุดแห่งปีมหามงคล และเพื่อเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดย กบข.ได้จัดพิมพ์ในจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ชุดเท่านั้น รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
ทั้งนี้ ทุกพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ ซึ่งหมายถึงประโยชน์ที่จะเกิดแก่ประเทศชาติและประชาชน ยึดมั่นในความสามัคคี ความสงบเรียบร้อยของชาติบ้านเมือง การร่วมปลูกจิตสำนึกในคุณธรรม จริยธรรม เป็นอภิปรัชญาที่เป็นอมตะที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย
ชุดหนังสือ “ประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2493-2548”นี้ เป็นชุดหนังสือที่ได้รวบรวมพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสตลอดระยะเวลา 55 ปี จำนวนทั้งสิ้น 2,142 องค์ หรือประมาณ 4,200 หน้า ประกอบด้วยหนังสือจำนวน 8 เล่ม นำไปจัดพิมพ์เผยแพร่ในรูปแบบชุดหนังสือและ ดีวีดี ภายใน 1 ชุด
อย่างไรก็ตาม ชุดหนังสือดังกล่าวนับได้ว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของชาติไทยในแต่ละปีไว้อย่างชัดเจน รวมถึงพระปรีชาสามารถในทุกด้านที่พระองค์ท่านได้พระราชทานให้แก่ประชาชนทุกเหล่า เพื่อนำมาน้อมนำเป็นข้อคิดหรือที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้เป็นอย่างดี และนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตของตนเองได้ทุกโอกาส นับเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย
ผู้สนใจติดต่อขอรับใบสั่งจองได้ที่ สำนักงาน กบข. โทร. 0-2685-4195-6 หรือในส่วนภูมิภาคติดต่อได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ หรือเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับชุดหนังสือนี้พร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ