มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เชิญเที่ยว.. งานเบญจมาศบานในม่านหมอก 23-25 มกราคม 2547

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2004 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
เชิญเที่ยว.. งานเบญจมาศบานในม่านหมอก
23-25 มกราคม 2547 ณ อบต. ไทยสามัคคี
ตรุษจีนปีนี้เที่ยววังน้ำเขียว ..... มาที่เดียวเที่ยวได้หลายอย่าง.....
งานเบญจมาศบานในม่านหมอก ระหว่าง วันที่ 23 - 25 มกราคม 2547 ณ อบต. ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ปีนี้จะยิ่งใหญ่ และ มีองค์ประกอบมากขึ้นกว่าเดิมมาก เลือก ชม.....ชิม.....ช้อป.....เชียร์....และ ชื่นชม...ตลอดงาน
- ชม แปลงผลิตและการสาธิตการปลูก "เบญจมาศ" นานาพันธ์ หลากหลายสีสัน กว่า 20 สายพันธุ์ การประกวดเบญจมาศและการจัดกระเช้าดอกไม้
- ชม การสาธิตการเพาะเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดนางรม เห็ดโคนญี่ปุ่น สินค้าขึ้นชื่อหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของไทยสามัคคี
- ชม แปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษโดยเฉพาะผักสลัดต่างประเทศกว่า 10 สายพันธุ์
- ชิม อาหารหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และ การแปรรูปสารพัดเห็ด ทั้งเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดนางรม เห็ดโคนญี่ปุ่นหรือเห็ดยานางิ ฯลฯ
- ช้อป สุดยอดสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของโคราชที่ผ่านการคัดสรรค์แล้ว เลือกซื้อหาได้ตามสะดวกในบริเวณงาน
- ชื่นชม กับธรรมชาติที่สวยงาม โดยการค้างคืนในผืนป่า ศึกษาพงไพร กางเต็นท์พักแรมในป่าลานผืนสุดท้าย บนอุทยานแห่งชาติทับลาน ศึกษาร่องรอยสัตว์ป่าที่เริ่มกลับมา ชมนกมากกว่า 250 ชนิด ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา ป่าไม้ และสายหมอก ท่ามกลางอากาศเย็นสดชื่นและเงียบสงบ
- เชียร์ และร่วมแข่งขัน วิ่งเพื่อสุขภาพ วังน้ำเขียวมินิมาราธอน วันที่ 24 มกราคม 2547 เส้นทางงดงาม ด้วยขุนเขา ลำน้ำ แมกไม้ และ สายหมอก
- เชียร์ และร่วมแข่งขัน จักรยานเสือภูเขา ปั่นเพลินเนินเขาและพงไพร วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2547 ปั่นผ่านเนินเขาและทิวทัศน์ ห้วยใหญ่ใต้ น้ำใสตลอดปี ผาชมตะวัน อ่างเก็บน้ำคลองกระทิง ไร่องุ่น ฟาร์มเห็ด สวนผลไม้ผักปลอดสารพิษ และ แปลงเบญจมาศหลากสีสัน
มีรายละเอียดของบริเวณงาน ดังนี้
- แปลงสาธิตเบญจมาศ และซุ้มของกลุ่มการผลิตและจำหน่ายเบญจมาศ 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 แปลง พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อให้ความรู้และเจรจาธุรกิจ
- แปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษ 4 แปลง พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อให้ความรู้และเจรจาธุรกิจ
- โรงเรือนสาธิตการเพาะเห็ดหอม 2 โรงเรือน พร้อมซุ้มการสาธิตและจำหน่ายเห็ดหอมสดและเห็ดแปรรูปต่าง ๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อให้ความรู้และเจรจาธุรกิจ
- บูธแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีเด่น ที่คัดสรรจาก หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของอำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอต่าง ๆ โดยทางผู้จัดจะเตรียมพื้นที่ไว้ให้ในขนาดหน่วยละ 3 x 4 เมตร ผู้สนใจที่ต้องการมาออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า สามารถติดต่อสอบถามและจองพื้นที่ได้ ที่ อบต. ไทยสามัคคี โทร 044-228238
และมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากเช่นการแสดงบนเวทีต่าง ๆ การประกวดเบญจมาศและการจัดกระเช้าดอกไม้ การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน การแข่งจักรยานเสือภูเขา และ กิจกรรมเดินป่า รวมทั้งกิจกรรมไปเยี่ยมชมสวนเกษตรต่าง ๆ งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 - 25 มกราคม 2547 โดยจะมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2547--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ