ธนาคารกรุงไทยจัดประกวดประติมากรรม

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2004 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย ส่งเสริมการทุนทางปัญญาให้กับวงการศิลปะ ร่วมกับมหาลัยศิลปากร สนับสนุนศิลปินไทยสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมเข้าประกวด โดยไม่จำกัดความคิดในการนำเสนอ ผลงานที่ได้รับรางวัลจะมาติดตั้งที่อาคารสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าประชาชนมีโอกาสชื่นชมฝีมือศิลปินไทย
พลเอกมงคล อัมพรพิสิฎฐ์ ประธานกรรมการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยมีนโยบายในการส่งเสริมทุนทางปัญญาให้กับสังคมไทยทุกระดับ นับตั้งแต่โครงการกรุงไทยยุววาณิช โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ซึ่งเป็นการบ่มเพาะและปลูกฝังแนวคิดธุรกิจในการเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนการสนับสนุนให้เยาวชนมีโอกาสพัฒนาทักษะวิชาชีพตามที่ได้ศึกษามา ธนาคารยังได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรจัดให้มีการประกวดประติมากรรมติดตั้ง ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นอกเหนือจากการให้การสนับสนุนการจัดงานศิลปกรรมแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปี 2550
การจัดประกวดประติมากรรมครั้งนี้เป็นโอกาสให้ศิลปิน รวมทั้งนิสิต นักศึกษาตั้งแต่ระดับปวช. และประชาชนทั่วไปส่งผลงานประติมากรรมซึ่งสร้างสรรค์จากความคิดของตนเอง คนละไม่เกิน 5 ชิ้น ในขนาดความสูงไม่เกิน 2.00 เมตร เข้าร่วมประกวดชิงรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยแบ่งรางวัลเป็นรางวัลที่ 1 จำนวน 5 รางวัลๆ ละ 300,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 5 รางวัลๆละ 200,000 บาท และรางวัลที่ 3 จำนวน 5 รางวัล ๆ ละ 100,000 บาท
ประธานกรรมการบจม.ธนาคารกรุงไทย ได้กล่าวว่า เจตนารมณ์ของธนาคารที่จัดประกวด ประติมากรรม เป็นการเปิดกว้างให้ศิลปิน และผู้ที่รักงานศิลปะทั้งหลาย ได้มีโอกาสถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านชิ้นงานศิลปะ ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็นมรตดกตกทอดให้กับอนุชนรุ่นหลัง ได้มีโอกาสเรียนรู้แนวคิดและผลงานของศิลปินในอดีต
ด้านรองศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ผู้อำนวยการหอศิลป์ มหาวิทยาศัยศิลปากร กล่าวว่า นับเป็นมิติใหม่สำรับวงการประติมากรรมร่วมสมัย ที่ประติมากรทั่วประเทศจะได้เสนอทัศนะงาน 3 มิติ ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง ผู้ที่สนใจผลงานได้ที่ศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคม 2547 โดยจะประกาศผลในวันที่ 25 มีนาคม 2547
และสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.ktb.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โทร. 0-2221-3841
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7--จบ--
-วอ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ