ไปรษณีย์ไทยเชิญร่วมรำลึก 100 ปี ครูเหม เวชกร จิตรกรในราชสำนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--ไปรษณีย์ไทย
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอเชิญร่วมรำลึก 100 ปี ครูเหม เวชกร จิตรกรในราชสำนัก ระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม 2547 ร่วมย้อนอดีตไปกับผลงานที่เกิดจากการสร้างสรรค์ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศาสนาและวรรณกรรมของ ครูเหม เวชกร ณ หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี และสถาบันวิทยบริการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารรูปผีเสื้อ ชั้น 1 ในงาน “รำลึก 100 ปี จิตรกรในราชสำนัก ครูเหม เวชกร”
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกครบรอบ 100 ปี เกิด ครูเหม เวชกรโดยจัดทำตราไปรษณียากรชุดจิตรกรรมเหม เวชกร เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงและเกียรติคุณของครูเหม เวชกร ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นจิตรกรในราชสำนักเขียนภาพสีน้ำมันแบบอย่างไทย เพื่อมอบให้กับราชอาคันตุกะ จะเริ่มจำหน่ายใน วันที่ 17 มกราคม 2547 ชนิดราคา 3 บาท มี 4 แบบ เป็นภาพวาดประกอบบทในวรรณคดีไทย
การจัดงานภายในหอสมุดแห่งชาติมีการจัดแสดงนิทรรศการประวัติ ผลงานด้านการวาดภาพ (สำเนาภาพ) ผลงานการ์ตูนและเพลง การอ่านบทกวีของศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ พบกับลูกศิษย์ของครูเหมพูดคุยถึงผลงานของครู ส่วนสถาบันวิทยบริการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารรูปผีเสื้อ ชั้น 1 มีการจัดแสดงภาพต้นแบบตราไปรษณียากร ผลงานภาพเขียนของครูเหม และรวมตราไปรษณียากรชุดการ์ตูนตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน นอกจากนั้น ปณท ให้บริการจำหน่ายตราไปรษณียากรเพื่อการสะสมและประทับตราที่ระลึกบนตราไปรษณียากรที่ระลึกชุด จิตรกรรมเหม เวชกร พร้อมรับลายเซ็นต์จากอาจารย์วรวิชญ เวชนุเคราะห์ ผู้ริเริ่มให้จัดสร้างตราไปรษณียากร ชุด จิตรกรรมเหม เวชกร จนประสบผลสำเร็จ
ขอเชิญร่วมงาน “รำลึก 100 ปี จิตรกรในราชสำนัก ครูเหม เวชกร” ระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม 2547 ในเวลาราชการ ณ หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี และสถาบันวิทยบริการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารรูปผีเสื้อ ชั้น 1--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ