โครงการรวมพลังหาร 2 แจกปฏิทิน ปี '47 "รวมพลังหาร 2 คิดก่อนใช้ สุขใจทุกเดือน" ด่วนเพียง 100 ท่านแรก เท่านั้น

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สนพ.
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ โครงการรวมพลังหาร 2 จึงขอส่งความสุขให้กับประชาชน ด้วยการ แจกปฏิทินตั้งโต๊ะปี 2547 "รวมพลังหาร 2 คิดก่อนใช้ สุขใจทุกเดือน" ภายในปฏิทินเป็นภาพวาดการ์ตูนสีน้ำ สีสันสดใสสวยงาม ประกอบการบรรยายวิธีการประหยัดพลังงานแบบง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การจัดบ้านให้เย็นสบายคลายร้อน การใช้น้ำอย่างประหยัด การวางแผนก่อนเดินทาง การตรวจสอบอุปกรณ์ภายในบ้านเพื่อลดการรั่วไหลของพลังงาน เป็นต้น
นอกจากนี้ยังได้แทรกข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการ คิดก่อนใช้พลังงาน หรือ (1A 3R) ที่เป็นข้อปฏิบัติ 4 ประการ ในการลดปริมาณขยะ 1. หลีกเลี่ยงการใช้ (Avoid) คือ เลี่ยงการบริโภคสิ่งต่างๆที่มีโทษต่อผู้ใช้และเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม 2. การลด (Reduce) เป็นการลดจำนวนการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองให้น้อยลง 3. การใช้ซ้ำ (Reuse) คือ การนำสิ่งของที่ใช้แล้วกลับมาใช้อีกครั้ง 4. การแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) คือ การเลือกใช้และบริโภคสินค้าหรือสิ่งของที่สามารถนำไปรีไซเคิลหรือแปรรูปใช้ใหม่ได้ง่าย
โดยผู้สนใจสามารถโทรศัพท์ขอรับปฏิทิน "รวมพลังหาร 2 คิดก่อนใช้ สุขใจทุกเดือน" ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 หมายเลข 0 2612 1555 ต่อ 204 - 205 ด่วน! เพียง 100 ท่านแรกเท่านั้น--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ