กทม.จัดงานวันครูภายใต้แนวคิด “เด็กดีมีครูสร้าง…ที่บางกอก”

ข่าวกีฬา Thursday January 15, 2004 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.47) เวลา 09.30 น. ที่สนามกีฬา ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานวันครู กทม. ประจำปี 2547 พร้อมทั้งเปิดนิทรรศการและการต่อภาพจิ๊กซอว์ โดยมี นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงาน พร้อมทั้ง นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักการศึกษา และคณะครู อาจารย์ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงานว่า เนื่องจากวันที่ 16 มกราคม เป็นวันครู กรุงเทพมหานครได้จัดงานวันครูในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 17 แต่เดิมการจัดงานวันครูจะเน้นพิธีการ และกิจกรรมประกอบซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นด้านนันทนาการ ต่อมาได้เพิ่มกิจกรรมทางวิชาการในรูปการจัดนิทรรศการเป็นสำคัญ ในปัจจุบันเน้นเรื่องการบริหารจัดการและกระบวนการทางการศึกษา ภายใต้หัวข้อ “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งการเรียนรู้” ซึ่งประสบผลสำเร็จ โดยโรงเรียนทั้ง 431 แห่ง ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ผ่านการประเมินจากภายนอกของการประกันคุณภาพการศึกษา เป็นโรงเรียนคุณภาพ ตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร สำหรับในปี 2547 ได้พัฒนาการนำเสนอสู่ผลลัพท์บั้นปลาย คือผลผลิตและผลลัพท์ที่แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน 7 ประการ โดยมีจุดเน้นในหัวข้อ “เด็กดีมีครูสร้าง…ที่บางกอก” กำหนดจัดงานระหว่าง วันที่ 14-16 มกราคม 2547 กิจกรรมในงานประกอบด้วยการต่อภาพจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่จำนวน 431 ชิ้นกลางสนามกีฬาแสดงถึงพัฒนาการของการศึกษาของเด็กในสังกัดกทม. การจัดนิทรรศการ การนำเสนอโครงงาน ผลงานนักเรียน ผลงานอาจารย์ การทำหนังสือทำมือ การแสดงความสามารถต่างๆ ของนักเรียน
ดร.ธารินทร์ กล่าวว่า การจัดงานที่มีจุดเน้นในหัวข้อ “เด็กดีมีครูสร้าง…ที่บางกอก” แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร อาชีพครูถือได้ว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีความสำคัญ และยอมรับยกย่องจากสังคม ดังจะเห็นได้จากคำกล่าวที่ว่า ครูเป็นปูชนียบุคคล ที่มีภาระความรับผิดชอบพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีลักษณะที่พึงประสงค์ของสังคม เป็นกำลังของชาติ และฝากถึงคุณครูทุกคนให้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างดีแก่นักเรียน สั่งสอนวิชาความรู้ คุณธรรม จริยธรรมควบคู่กับการสอนทางวิชาการ เพื่อนักเรียนสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ