เอไอเอส เปิดบริการใหม่ล่าสุด AIS Fashion Channel

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 2004 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เอไอเอส เปิดบริการใหม่ล่าสุด AIS Fashion Channel ติดตามโลกแฟชั่นได้บนมือถือรายแรกของไทยผ่าน โมบายไลฟ์ พอร์ทัล จับมือยักษ์ใหญ่วงการแฟชั่นนิตยสารอิมเมจ (Image) และ ชิก แชนแนล (Chic Channel)
เอไอเอส จับมือยักษ์ใหญ่วงการแฟชั่นนิตยสารอิมเมจ (Image) และ ชิก แชนแนล (Chic Channel) เปิดบริการใหม่ล่าสุด "AIS Fashion Channel" ในโมบาย ไลฟ์ พอร์ทัล ( mobileLIFE Portal) ติดตามโลกแฟชั่นได้อย่างใกล้ชิดบนมือถือตลอด 24 ชั่วโมง รายแรกของไทย พร้อมอัพเดทการชมแฟชั่นอย่างเต็มอิ่มในวันที่ 15 ก.พ ในงาน Bangkok Fashion City Extravaganza ได้อย่างใกล้ชิด หรือชมสดบนจอโทรศัพท์มือถือ
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า "เอไอเอสได้พัฒนาบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแกนของ ไลฟ์สไตล์ Segment ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2546 โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าและพัฒนาบริการให้สอดคล้องตามไลฟ์สไตล์ และช่วงเวลา การใช้งานในแต่ละวัน (A day in a Life) โดยการนำเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือ จากบริการของ mobileLIFE ที่รวบรวมมาในเมนู mobileLIFE Portal มาให้ลูกค้าสามารถกดเข้ามาใช้บริการบนมือถือได้ตลอดเวลา สำหรับ คอนเท้นแฟชั่นนี้เอไอเอสมีหน่วยงาน CRM หรือ Customer Relations Management ที่ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าเป็นอย่างดี ได้คัดสรรเนื้อหาทางด้านแฟชั่น และได้รับความร่วมมือจาก Content Provider ชั้นนำในวงการแฟชั่นคือ จากนิตยสารอิมเมจ และ ชิก แชนแนล มานำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแฟชั่นทั้งหมดรวบรวมไว้บนมือถือให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจเรื่องแฟชั่น นอกจากนี้ในส่วนของ segment แฟชั่น เอไอเอสยังได้ร่วมกับภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนหลักงาน Bangkok Fashion City Extravaganza 2004 เพื่อส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลในโครงการ กรุงเทพ เมืองแฟชั่น และยังร่วมสนับสนุน สนับสนุน สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จัดสัมนา โครงการเครือข่ายสินค้าแบรนด์เนมแฟชั่น Fashion Brand Network เพื่อเชื่อมโยงผู้ประกอบการเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น และยกระดับธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น"
นางสาวอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด งานบริหารลูกค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า "เอไอเอส ได้เปิดให้บริการเสริมใหม่ล่าสุดผ่านทางโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ AIS Fashion Channel โดยลูกค้า สามารถติดตามข่าวสารทางด้านแฟชั่นได้ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ถือเป็นบริการใหม่ล่าสุดครั้งแรกของเมืองไทย ที่สามารถให้บริการข่าวสารแฟชั่นได้ในรูปแบบใหม่บนโทรศัพท์มือถือ โดยได้ร่วมมือกับ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการแฟชั่น คือ นิตยสารอิมเมจ (Image) และ ชิกแชนแนล (Chic Channel) มาเป็นผู้ผลิตคอนเท้นซึ่งครอบคลุมเรื่องของแฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ติดตามแฟชั่น และอัพเดทตัวเองให้ทันสมัย อินเทรนตลอดเวลา โดยสามารถรับข้อมูลข่าวสารที่สนใจ ได้ทุกเวลา ด้วยข้อมูลที่หลากหลายในวงการ นำเสนอในชื่อของบริการ เช่น I-Report นำเสนอประเด็นร้อน ที่สุดในช่วงนั้นๆ เช่น อัลบั้มรวบรวมภาพนางแบบของคุณอมาตย์ นิมิตภาคย์ ตลอด 19 ปี แห่งการเป็นช่างภาพ I-Trend เทรนฮอตในซัมเมอร์สำหรับผู้ชาย และ My Funny Valentine แต่งตัวออกเดทของผู้หญิง ในเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังมาถึง I-moso งานสังคมต่างๆแฟชั่นโชว์ การเปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของ กุชชี่ เบอร์เบอรี่ และ คริสเตียน ดิออร์ เป็นต้น รวมงานของคนในวงสังคมต่างๆ รวมถึงเหล่าดารา และ นางแบบ ทั้งในรูปแบบของภาพนิ่ง Text เสียง และเป็นวีดีโอ คลิป (VDO Clip) และ I-Can't Miss เรื่องราวต่างๆที่พลาดไม่ได้ ในโลก และสิ่งของทันสมัย ของขวัญที่ควรซื้อในวันวาเลนไทน์
คุณคำรณ ปราโมช ณ อยุธยา บรรณาธิการบริหารนิตยสารอิมเมจ กล่าวว่า "ในฐานะที่นิตยสารอิมเมจได้อยู่ในโลกแห่งแฟชั่นมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นนิตยสารแฟชั่น Top Five ของเมืองไทยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาร่วมเปิดโลกแฟชั่นใน AIS Fashion Channel ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ในการย่อโลกแห่งแฟชั่นลงมาไว้ในมือถือ โดยเชื่อมั่นว่าคอนเท้นที่อิมเมจได้คัดสรรขึ้นมานำเสนอนั้นเป็นคอนเท้นที่มีความแข็งแรงและหลากหลาย สามารถเข้าถึงโลกแห่งแฟชั่นได้ทุกแง่มุม ซึ่งนอกจากด้านเสื้อผ้าแล้ว คำว่าแฟชั่นยังครอบคลุมถึงอย่างอื่นด้วย อาทิ เทรนด์ต่าง ๆ ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลเรื่องสุขภาพและความงาม เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีของผู้บริโภคในเมืองไทยที่จะได้ติดตามข่าวสารทางด้านแฟชั่น ได้ทุกที่ ทุกเวลา"
มรว.รุจยาภา อาภากร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เวิล์ด แฟชั่น ทีวี จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางในการรับข่าวสาร ได้สะดวกรวดเร็ว และนำสมัยที่สุด และเอไอเอสก็เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการ และมีฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งก็จะส่งผลให้เนื้อหาในแวดวงแฟชั่นได้รับการเผยแพร่ไปสู่ลูกค้าที่สนใจได้เป็นจำนวนมาก ฉะนั้นการรับชม ชิก แชนแนล ทีวีแฟชั่น จากห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์ชั้นนำ ก็จะได้ขยายเข้าสู่ผู้ชมจำนวนมาก ด้วยการชมผ่านทางมือถือของเอไอเอสได้ตลอด 24 ชั่วโมง"
คุณอรุณภรณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า "นอกจากเปิดตัวบริการ AIS Fashion Channel ที่ลูกค้าเอไอเอสสามารถรับข้อมูลด้านแฟชั่นผ่านมือถือทุกที่ ทุกเวลาแล้ว เอไอเอสยังได้เตรียมจัดกิจกรรมด้านแฟชั่นอีกมากมาย โดยกิจกรรมแรกคืองาน Bangkok Fashion City Extravaganza 2004 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.พ นี้ ซึ่งเอไอเอสยังได้จัดเตรียมขบวนแฟชั่น ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตา สร้างสีสรรร่วมในมหกรรมแฟชั่นคาราวานครั้งยิ่งใหญ่ และยังได้จัดบูธสาธิตการให้บริการ AIS Fashion Channel นำเสนอบริการจากคอนเท้นแฟชั่นทั้งหมดเป็นครั้งแรก ณ ร้าน @HOME สุขุมวิท 31 และที่พิเศษสุด ก่อนถึงงานวันที่ 15 ก.พ นี้ลูกค้าเอไอเอส สามารถเข้าร่วมประสบการณ์ เป็นการประเดิมบริการเสริมใหม่ล่าสุดได้โดยสามารถชมเบื้องหลังเกาะติดงาน บางกอกแฟชั่น ซิตี้ ผ่านบนจอโทรศัพท์มือถือ ชมการเตรียมงานและความตระการตา แนวคิดการตกแต่งประดับประดารถในขบวนคาราวานแฟชั่น พร้อมกันนี้ในวันงานยังรับชมการถ่ายทอดจากบริการทีวี ออน โมบายล์ ทั้งบรรยากาศของงาน ขบวนคาราวาน ตลอดเส้นทาง ให้ดูจากมือถือได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ได้ทุกที่ไม่ต้องรอดูจากหน้าจอทีวี
นอกจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังจะได้รับสิทธิพิเศษในรายการ Pre Sale ร่วมกับเอ็มโพเรียม สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ โดยการพิมพ์คำว่า AIS ส่งไปที่เบอร์ 9985 หลังจากนั้นจะได้รับข้อความส่งกลับมานำ SMS ที่ได้รับจากโทรศัพท์มือถือ มาแลกคูปอง Discount card ที่เคาน์เตอร์เอไอเอส ชั้น 1 Emporium Shopping Complex ชั้น 1 Siam Discovery และชั้น 1 Siam Center หรือชอปปิ้งครบทุก 1,000 บาทรับคูปองชิงโชค Gift Voucher รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท"
AIS Fashion Channel
AIS Fashion Channel คือ หนึ่งในบริการใหม่จากโมบายไลฟ์ที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ ด้านแฟชั่นสำหรับลูกค้าเอไอเอส ให้สามารถอัพเดทแฟชั่นสุดอินเทรนด์ได้อย่างใกล้ชิดและเกาะติดสถานการณ์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งนับเป็นช่องทางใหม่ในการนำเสนอสีสันและเรื่องราวของโลกแห่งแฟชั่นที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยได้รับความร่วมมือจากนิตยสารอิมเมจ และ บริษัท ชิกชาแนล สองยักษ์ใหญ่ในวงการแฟชั่นของเมืองไทย
วิธีการใช้บริการ AIS Fashion Channel
- กดปุ่ม M Connect หรือไปที่เมนูหลัก เลือกเมนู Service เลือก Home เข้าไปที่ http://mobilelife.co.th
- ไปที่ไอคอน AIS Fashion Channel
- เลือกหมวดคอนเท้นต์ที่ต้องการ
Content : AIS Fashion Channel
I-moso ( Image mobile society ) หนึ่งในบริการ AIS Fashion Channel ที่ได้ร่วมกับนิตยสารอิมเมจคัดสรรคอนเท้นต์ด้านแฟชั่นสุดฮอต
1. I-Report นำเสนอประเด็นฮอตที่สุดในช่วงนั้น ๆ เช่น อัลบั้มภาพของคุณอมาตย์ นิมิตภาคย์ ที่วางแผงได้เพียง 1 วันก็ขาดตลาด
2. I- Spy ภาพเบื้องหลังการถ่ายแฟชั่นที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งสามารถเข้าชมได้เหมือนเป็นหนึ่งในกองถ่ายในรูปแบบ VDO CLIP
3. I-moso รายละเอียดเกี่ยวกับงานสังคมต่าง ๆ แฟชั่นโชว์ การเปิดตัวสินค้า เช่น งานของคนในแวดวงสังคมต่าง ๆ รวมถึงเหล่าดารา และผู้แสดงแบบ ในรูปแบบของภาพนิ่ง ข้อเขียน
4. I-Update เบื้องหลังการจัดงาน Bangkok Extravanza เช่นบทสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องหลัก กระบวนรถ การเตรียมงาน ฯลฯ ในรูปแบบ VDO CLIP
5. Image Fast track นำเสนอไฮไลท์ของนิตยสารอิมเมจ ฉบับเดือนมกราคม พร้อมภาพปกและภาพแฟชั่น
6. I-Access เนื้อหาเจาะลึกเข้าถึงโลกแห่งแฟชั่น และในแง่ของบุคคล ห้องเสื้อ และแบรนด์เนม ในรูปแบบของภาพนิ่ง และข้อเขียน
7. I-Looks เรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามและการดูแลสุขภาพ
8. I-Trend เทรนด์ฮอตฮิต อัพเดทจากแคทวอล์ก
9. I-Desire สิ่งของที่นำสมัย และภาพผู้แสดงแบบ
10. I-Travel สถานที่ที่คู่รักไม่ควรพลาด สำหรับการไปฮันนีมูน
11. I-Crunch ทานอาหารให้มีสุขภาพดีภายใน 7 วัน ด้วย 3 เมนูสูตรพิเศษ
12. I-Can't Miss เรื่องราวต่าง ๆ ในโลกและสิ่งของที่นำสมัย
13. I-Hero ทำนายดวงชะตาราศีทั้งจากไพ่ยิปซี เซียมซี และ 12 นักษัตร
Chic Channel อีกหนึ่งบริการของ AIS Fashion Channel ที่ เอไอเอส ร่วมกับ บริษัท เวิล์ด แฟชั่น ทีวี จำกัด คัดสรรคอนเท้นต์ด้านแฟชั่นแบบไม่หลุดเทรนด์ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สามารถเกาะติดเวทีแคทวอล์ก ชมแฟชั่นโชว์ จาก UBC ช่อง 39 ในรูปแบบ TV on mobile ได้อย่างไม่จำกัดตลอดทั้งวัน โดยเสียอัตราค่าสมาชิกเพียงเดือนละ 80 บาท ทั้งนี้ยังไม่รวมอัตราค่า GPRS นอกจากนี้ยังมี special edition fashion ซึ่งเป็นวิดิโอ คลิป ที่ไม่สามารถหาชมที่ไหนได้ง่าย ๆ พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0-2299-5814
คุณจินรี ตัณมณี
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ