"แพท"ควง"ติ๊ก"เข้าครัว โชว์เสน่ห์ปลายจวัก"ท่านชายต้มยำกุ้ง"

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2004 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หวนกลับคืนจอมาพบกันอีกครั้งของพระเอกหนุ่มปากกว้าง"แพท"พัสสน ศรินทุ และนางเอกสาวหน้าหวาน"ติ๊ก"กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ ในละครเบาสมองเรื่อง"ท่านชายต้มยำกุ้ง"ของบริษัท อาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน)หลังจากที่ไม่ได้ร่วมงานกันมานานการกลับมาเจอกันครั้งนี้ก็ยังคงเต็มไปด้วยความสนุกสนานเหมือนเดิม
สำหรับละครเรื่อง"ท่านชายต้มยำกุ้ง"เป็นเรื่องของท่านชายปารุสก์(แพท พัสสน)ทายาทหนุ่มรูปงามของเจ้าแสงตะะวัน(ไพโรจน์ ใจสิงห์)และเจ้าสุมณฑา(ดวงใจ หทัยกาญจน์)มหาเศรษฐีพันล้านที่มีกิจการส่วนมากอยู่ทางเหนือ ท่านชายปารุสก์เรียนจบปริญญาโทด้านธุรกิจ แต่ยามว่างจะแอบไปเรียนการทำอาหารมาจากหลายประเทศเพราะตอนเด็กจะสนิทกับท่านอาคือหม่อมหัตถา(จิ้ม ชวนชื่น) ซึ่งเป็นนักชิมระดับประเทศ
การกลับมาครั้งนี้เจ้าสุมณฑาต้องการจะให้เขารับช่วงต่อธุรกิจแล้วยังต้องการให้ปารุสก์แต่งงานเจ้าสุมณฑาจึงแนะนำสาวสวยมากมาย แต่รายที่มาแรงก็จะเป็น ดารารัศมี (ปูเป้ อรหทัย) ท่านชายปารุสก์โดนบังคับให้ออกเดทกับดารารัศมีเพียงวันแรกท่านชายปารุสก์ก็รู้ตัวว่าดารารัศมีไม่ใช่คนที่เขาจะแต่งงานด้วยแน่เพราะเธอเว่อร์ ฟุ้งเฟ้อ เจ้าแสงตะวันมอบหมายให้ วิฑูรย์ (วีระชัย หัตถโกวิท) คอยดูแลปารุสก์ ปารุสก์เริ่มเบื่อที่โดนจับคู่กับผู้หญิงที่ไม่รักจึงตัดสินใจขอเจ้าแสงตะวันตระเวนเที่ยวก่อน ปารุสก์อยากพิสูจน์ฝีมือในการปรุงอาหารของตัวเอง ปารุสก์เข้าไปทำงานเป็นพ่อครัวแล้วอยากรู้ว่าแขกจะวิจารณ์อย่างไรเลยแอบไปนั่งโต๊ะข้างๆกับโต๊ะของ กำจาย(วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล) จึงได้ยินการสนทนาว่าผู้หญิงทั้ง 3 คนเป็นหนี้อยู่ 3 แสนบาท ปารุสก์รู้สึกประทับใจในตัวผู้หญิงคนนั้นเลยสั่งให้วิฑูรย์ไปสืบว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร วิฑูรย์กลับมารายงานว่าสาวสวยคนนั้นคือ โสภิตา(ติ๊ก กัญญารัตน์) โสภา(จิ๊ก เนาวรัตน์) ผู้เป็นแม่ และน้องสาว พัชรา(รมิตา ประภาสโนบล) ทั้งสามมีร้านอาหารชื่อ ครัวโสภา แต่กิจการร้านใกล้เจ๊ง ปารุสก์สงสารโสภิตาเลยตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นพ่อครัว ภาณุ(ศิวัส นฤภัย) น้องชายของปารุสก์หนุ่มเพลย์บอยเรียนจบจากเมืองนอก
กลับมาถึงบ้านไม่พบปารุสก์ บังคับวิฑูรย์ให้บอกที่อยู่ของพี่ชายจึงรู้ว่าพี่ชายปลอมตัวเป็นกุ๊ก จึงขอมาอยู่ที่นี่ด้วย โสภิตาชวนพัชราไปทานอาหารและได้พบกับลินดา(ตุ๊กตา อุบลวรรณ)เพื่อนสนิทที่มากับดารารัศมีและนิสานารถ ลินดาคุยทับโสภิตาว่ากำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มเศรษฐี และแกล้งชวนโสภิตาไปงานด้วย พัชรารบกวนปารุสก์ให้ไปงานกับโสภิตาพร้อมแสดงตัวเป็นแฟนมหาเศรษฐี โสภิตากับปารุสก์กลายเป็นคู่ที่เด่นที่สุดในงานสักพักก็มีคนเอากล่องมาส่งให้ปารุสก์ปารุสก์บอกว่าเป็นของขวัญมอบให้กับโสภิตา ลินดาขอเปิดดูก็เห็นเป็นเพชรเม็ดงามลินดารู้สึกเสียหน้าอย่างมาก
กำจายไปร้านครัวโสภาเห็นกิจการดีขึ้นเลยคิดที่จะจัดแข่งขันการทำอาหารชิงแชมป์ประเทศไทย ผู้ชนะได้เงินหนึ่งล้านบาทปรากฏว่าปารุสก์ชนะเลิศ ปารุสก์บอกกับภาณุว่าถึงเวลาที่จะต้องเปิดเผยตัว วันงานเปิดตัวท่านชายปารุสก์ในฐานะผู้บริหารคนใหม่ โสภิตาถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าปารุสก์เป็นท่านชายโสภิตาโกรธมากที่ถูกหลอกจึงหนีไปเที่ยวเกาะมันนอก ดารารัศมีจ้างลูกน้อง 4 คนไปฉุดโสภิตามาให้กำจร หวังให้กำจรปล้ำเป็นเมีย กำจรเกิดเปลี่ยนใจ ดารารัศมีจึงบอกให้ลูกน้องปล้ำกำจรขัดขวาง ปารุสก์ตามมาช่วยถูกยิงจนเข้าโรงพยาบาล เจ้าแสงตะวันและเจ้าสุมณฑารู้เรื่องเดินทางมาเยี่ยมปารุสก์แนะนำโสภิตาให้รู้จักพร้อมบอกว่าผู้หญิงคนนี้คนที่เขาเลือกมาเป็น"เจ้าสาว"
แพท พัสสน กล่าวว่า "เรื่องนี้ผมจะต้องมารับบทเป็นพ่อครัวที่ทำอาหารเก่งก็รู้สึกได้เล่นอะไรที่สนุกดีปกติผมเป็นคนที่ชอบทำอาหารอยู่แล้วการได้มาเล่นเรื่องนี้ก็เหมือนกับได้เรียนรู้เรื่องการทำอาหารไปด้วย ส่วนเรื่องการเป็นพ่อครัวคิดว่าคงไม่ยากเพราะผมชอบทำอาหารอยู่แล้วก็พอที่จะรู้วิธีและท่าทางบ้างบวกกับการได้ดูพ่อครัวที่เขามาออกทีวีก็จะนำสิ่งที่เราได้เห็นมาปรับใช้ดูบ้าง"
ติ๊ก กัญญารัตน์ กล่าวว่า "สำหรับละครเรื่องนี้เป็นละครแนวตลกติ๊กได้มาเล่นก็รู้สึกสนุกดีเพราะเป็นละครแนวสบายๆไม่ซีเรียส และการมาเล่นตรงนี้มันก็เป็นอีกแนวที่แปลกออกไปเพราะติ๊กจะไม่ค่อยมีโอกาสเล่นแนวแบบนี้ก็มีความรู้สึกว่าได้ฉีกแนวจากที่ติ๊กเคยเล่นมาไปอีกแบบ"
ติดตามชมความสนุกสนานเฮฮาของละครเรื่อง"ท่านชายต้มยำกุ้ง"ซึ่งนำแสดงโดย แพท พัสสน ติ๊ก กัญญารัตน์,อรหทัย ซื่อศรีสวัสดิ์,ตุ๊กตา อุบลวรรณ,โจ๊กเกอร์ นพชัย,จิ้ม ชวนชื่น,จิ๊ก เนาวรัตน์ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ฯลฯได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.45-11.30 น.ทางช่อง 3--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ