โซนี่ อีริคสัน โหมโรงบุกตลาดปี 2004 พิชิตใจกลุ่มกลาง-บน ประเดิมด้วยมือถือ 3 รุ่น 3 สไตล์ คาดชิงแชร์ตลาดเพิ่ม 15%

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2004 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--AD2Y Communication Service
โซนี่ อิริคสัน ประกาศอัดงบกว่า 100 ล้าน มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนส่งมือถือ 3 รุ่น 3 สไตล์ T630, Z200 และ P900 ชิงแชร์ตลาดเพิ่ม 15% ชี้ทิศปีนี้เน้นสร้างแบรนด์ให้แตกต่างพร้อมรุกตลาดอุปกรณ์เสริม เตรียมส่งบลูทูธเฮดเซ็ทราคาถูกถล่มตลาด ล่าสุดออกแบบอุปกรณ์เสริมแฟชั่นสำหรับ Z200 สไตล์เก๋ นำร่องสร้างกระแสแฟชั่นใหม่
นายมณฑล จำนงค์ ผู้จัดการทั่วไป สาขาประเทศไทย โซนี่ อีริคสัน โมบาล์ย คอมมิวนิเคชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอบี กล่าวถึงทิศทางการทำตลาดของโซนี่ อีริคสันในปีนี้ว่า "ปีนี้แผนการทำตลาดในประเทศไทย จะใช้งบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเจาะเข้าไปในกลุ่มผู้ใช้ในระดับกลางถึงบน (Mid-High End) ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปมากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้ เป็นผู้กำหนดทิศทางความต้องการของตลาดโทรศัพท์มือถือในอนาคต และยังเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของตลาดมือถือในปัจจุบัน โดยมีสัดส่วนถึงกว่า 50% ของตลาดรวมทั้งหมด ซึ่งนอกจากจะยกขบวนนำมือถือสไตล์โมเดิร์นเข้ามาทำตลาดในปีนี้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังจะเน้นสร้างกระแสแฟชั่นใหม่ให้กับตลาดอุปกรณ์เสริม เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด โซนี่ อีริคสัน ได้ร่วมมือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้นิสิตในภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม ออกแบบอุปกรณ์เสริมแฟชั่นสำหรับรุ่น Z200 ให้มีสีสันและรูปทรงที่ทันสมัย โดยเชื่อมั่นว่าจะต้องเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนเริ่มทำงานอย่างแน่นอน"
สำหรับมือถือรุ่นใหม่ที่นำมาเปิดตัวในวันนี้ มีทั้งสิ้น 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มจากโซนี่ อีริคสันรุ่น T630 ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีความเป็นโซนี่ อีริคสัน พร้อมสีสันสดใสด้วย หน้าจอสีแบบ TFT ที่มีความละเอียดคมชัดสูงถึง 65,536 เฉดสี ทำให้ภาพมีสีสันสดใสสมจริง และสนุกสนานไปกับระบบ Quickshare สามารถแลกเปลี่ยนรูปภาพหรือข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทันใจ และพิเศษสุดด้วยคาราโอเกะ ฟังก์ชั่น สร้างความบันเทิงด้วยเพลงที่ร้องด้วยตัวเอง โซนี่ อีริคสัน รุ่น Z200 โทรศัพท์แบบ Clamshell ดีไซน์ที่กำลังมาแรงในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบโทรศัพท์ที่มีดีไซน์และมีสไตล์เป็นของตัวเอง มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมแฟชั่นใหม่ สไตล์เก๋ สำหรับคล้อง Z200 บนข้อมือ ออกแบบโดยนิสิตภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโซนี่ อีริคสัน รุ่น P900 สมาร์ทโฟนรุ่นที่สอง ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ฉลาดยิ่งกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ให้ประโยชน์สูงสุดในการใช้งานด้วย CommunicamCorderTM กล้องวิดีโอบันทึกภาพเคลื่อนไหวใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พิเศษสุดด้วยโปรแกรม SmartThai 1.0 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ระบบภาษาไทย ที่ช่วยอ่านโปรแกรมหรือดาวน์โหลดเว็บไซด์ภาษาไทยได้อย่างไม่มีปัญหาหรือทำให้เครื่องช้าลง พร้อมด้วยแป้นพิมพ์จำลอง (Virtual Key board) ซึ่งสามารถป้อนข้อความได้ง่ายและรวดเร็วในทุกโปรแกรม ทั้งนี้ยังสามารถฟังเพลงได้ในทุกที่ทุกเวลากับ Music to go เครื่องเล่น MP3 พร้อมสนุกสนานกับการดาวน์โหลดเล่นเกมส์บนจอสีขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าโซนี่ อีริคสัน รุ่น P900 เป็นมือถือสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีชั้นสูง อย่างแท้จริง
สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ นายมณฑลกล่าวว่า "ปีนี้ โซนี่ อีริคสันจะมุ่งมั่นรุกตลาดมากขึ้น โดยตั้งเป้าอัตราเติบโตของยอดขายไว้ที่ไม่น้อยกว่า 30% เนื่องจากแนวโน้มที่ดีมากจากการตอบรับของลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าจะได้ส่วนแบ่งตลาดประมาณ 10%-15% จากจำนวนผู้ใช้มือถือกลุ่มกลาง-บนทั้งหมด โดยแผนการตลาดหลัก บริษัทยังคงให้ความสำคัญเรื่องการสร้างแบรนด์ โซนี่ อีริคสัน ให้มีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในแง่ความแตกต่างกับผู้ผลิตค่ายอื่นๆ โดยเฉพาะมือถือจากประเทศจีน และไต้หวัน ที่กำลังทยอยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ การทำตลาดยังคงอยู่ภายใต้กรอบแนวคิด 3 เรื่อง คือ รูปภาพ (Imaging) ความบันเทิง (Entertainment) และการติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์อื่นๆ (Connectivity) โดยจะสะท้อนออกมาในรูปแบบของสินค้าและการตกแต่งร้านค้า (Channel Marketing) และปีนี้วางแผนจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ทั้งหมด 8 รุ่น ราคาตั้งแต่ 6,000-7,000 บาทขึ้นไป โดยโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวนี้จะเป็นจอสีทั้งหมด เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก โดยจะทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับผู้แทนจำหน่ายโซนี่ อีริคสันทั่วประเทศ นอกจากนี้ จะมีการวางตลาดในส่วนอุปกรณ์เสริมของโซนี่ อีริคสันที่หลากหลายมากขึ้น เน้นความเป็นแฟชั่น และทันสมัย (Trendy) ซึ่งจะมีหลายระดับราคาให้เลือกอีกด้วย" นายมณฑลกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sony Ericsson Z600 และ T230 กรุณาติดต่อ Call Center 02-2483030
สนใจสัมภาษณ์ผู้บริหารหรือข้อมูลบริษัทเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ AD2Y Communication Service
สุพัตรา (แอน) บุญชัย, เสาวณี (ดาว) พงศ์ประพันธ์ศิริ TEL&FAX: 02-722-8804, 02-321-9822
e-mail: anne@ad2y.com, dao@ad2y.com--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ