เปิดเทอมวันแรกโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

ข่าวกีฬา Tuesday May 10, 2005 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการปฐมนิเทศนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร เพื่อชี้แจงกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองได้รับทราบ โดยมีนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 48 เวลา 10.30 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การดำเนินงานโรงเรียนกีฬาของกรุงเทพมหานคร ถือเป็นนโยบายหลักของตน และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งมั่นส่งเสริมทักษะด้านกีฬา การออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพร่างกาย ให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้กำหนดนโยบายขยายโรงเรียนกีฬาให้กระจายครอบคลุมทั้งสี่มุมเมือง สำหรับวันนี้นอกจากเป็นวันเปิดภาคเรียนของโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครแล้ว ยังเป็นวันเริ่มดำเนินงานของโรงเรียนกีฬานาหลวงซึ่งเป็น โรงเรียนกีฬาแห่งที่ 2 ของกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในย่านฝั่งธนบุรี อย่างไรก็ดีในปี 2550 กรุงเทพมหานครจะเปิดโรงเรียนกีฬาแห่งที่ 3 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตมีนบุรี ทั้งนี้จากการดำเนินงานโรงเรียนกีฬาของกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนโรงเรียนกีฬาของกรุงเทพมหานครจำนวนไม่น้อยที่ได้เป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯ เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ เช่น ครั้งล่าสุดได้ร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติจังหวัดชัยภูมิ และได้นำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งตัวของ นักกีฬาเองและพ่อแม่ ผู้ปกครอง สำหรับปีนี้กทม.จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนโลก (International Children Games) ณ เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ปีหน้าซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนโลก จึงขอให้นักเรียนกีฬาของกรุงเทพมหานคร พยายามตั้งใจฝึกฝน เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ชาวกรุงเทพฯ ตนเอง และผู้ปกครองด้วย
ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีโรงเรียนกีฬา 2 แห่ง โดยแห่งแรกซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2540 คือ โรงเรียนวิชูทิศ พักค้างและฝึกกีฬาที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) มีนักเรียนทั้งสิ้น 434 คน เปิดการสอน 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ฟุตบอล ว่ายน้ำ เทนนิส เทเบิลเทนนิส ยิมนาสติก จักรยาน มวยไทย-มวยสากล วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล และกีฬา ยกน้ำหนัก สำหรับแห่งที่สองซึ่งเปิดดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2548 คือ โรงเรียนนาหลวง โดยนักเรียนโรงเรียนกีฬาพักค้างและฝึกกีฬาที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด มีนักเรียนรุ่นแรกจำนวน 30 คน เปิดการสอน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ว่ายน้ำ และกรีฑา ทั้งนี้การดำเนินงานโรงเรียนกีฬาของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี 2540 นับว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ สามารถสร้าง นักกีฬาระดับเมือง ระดับประเทศ ได้จำนวนมาก และสิ่งสำคัญทำให้เยาวชนของกรุงเทพฯ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ตามความถนัด ความสนใจของแต่ละคน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ