"โอวัลติน" เผยกลยุทธ์ตลาดมุ่งสร้างพฤติกรรมการดื่มใหม่ ส่งน้องพลับชวนดื่มโอวัลตินวันละ 2 เวลา เช้า-ก่อนนอน

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--เซเรบอส
โอวัลติน" ผู้นำตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ รุกแผนการตลาดใหม่ออกแคมเปญ "Drink twice Grow twice" มุ่งสร้างพฤติกรรมการดื่มโอวัลตินเพิ่มเป็นวันละ 2 เวลา เช้า-ก่อนนอน ส่งน้องพลับ-ลงหนังใหม่ เพื่อกระตุ้นอีกแรง พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น70 % ชี้อนาคตกระแสตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพยังมาแรง
นายพงษกร พงษ์วัฒนาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ "โอวัลติน" เปิดเผยว่า ในปัจจุบันผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้หลายคนประสบปัญหาด้านสุขภาพ ส่งผลให้ตลาดรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวตามไปด้วยดังนั้นเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดดังกล่าว บริษัทจึงได้มีการพัฒนาตลาดครั้งใหญ่ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยการเปิดตัวแคมเปญการตลาด "Drink twice …Grow twice" เพื่อสร้างพฤติกรรมการดื่มโอวัลตินจากการดื่มวันละครั้งในช่วงเช้า มาเป็นวันละ 2 ครั้งคือในช่วงเวลาเช้าและก่อนเข้านอน ขณะเดียวกันก็ต้องการตอกย้ำความสัมพันธ์ของสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโอวัลตินให้เด่นชัดยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าวบริษัทจึงจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆอย่างครบวงจร เริ่มจากการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ของโอวัลตินชุด "Twice a day" โดยมีน้องพลับ เด็กชายจุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์ ศิลปินนักร้องเด็กชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ อีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา ที่น้องพลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโอวัลติน โดยมีคอนเซ็ปต์เชิญชวนผู้บริโภคให้ดื่มโอวัลตินวันละ 2 เวลา
นอกจากนี้บริษัทยังมีสื่อสนับสนุนอื่น ๆ อาทิ สปอตวิทยุ สื่อโฆษณาบนรถประจำทาง สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณา ณ จุดขาย และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในห้างสรรพสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการผลิตสกู๊ปในรายการหลังคาเดียวกันที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง3 ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณในการจัดกิจกรรมทางการตลาดไว้ทั้งสิ้นมากกว่า 100 ล้านบาท
นายพงษกร กล่าวต่อว่า กลุ่มเป้าหมายหลักของโอวัลติน คือ เด็กอายุ 5-12 ปี เพราะเครื่องดื่มโอวัลตินเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ กลุ่มเป้าหมายรองคือ คุณแม่ที่ห่วงใยสุขภาพของลูกซึ่งปกติเป็นผู้เตรียมเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ให้กับลูกโดยบริษัทเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญ "Drink twice…Grow twice" ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ส่วนแบ่งการตลาดของโอวัลตินเพิ่มขึ้นเป็น 70 % จากตลาดรวมของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 15 เปอร์เซ็นต์ต่อปี
ตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพยังมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่อง เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคของคนยุคนี้ที่คำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น และอีกส่วนหนึ่งมาจากการที่โอวัลตินซึ่งถือว่าเป็นผู้นำตลาดได้จัดทำแคมเปญ "Drink twice …Grow twice" ที่สร้างพฤติกรรมใหม่สำหรับผู้บริโภคให้เกิดการดื่มจากวันละ 1 ครั้งในช่วงเช้า มาเป็นการดื่มวันละ 2 ครั้ง คือ เช้าและก่อนนอน
"ที่เลือกน้องพลับเป็นพรีเซ็นเตอร์ของโอวัลตินเป็นปีที่สอง เนื่องจากน้องพลับเป็นศิลปินตัวอย่างที่ดีของเด็ก ซึ่งมีความรัก ความผูกพันกับคุณแม่ โดยคุณแม่แสดงความรักต่อน้องพลับด้วยการจัดเตรียมโอวัลตินให้ดื่มทุกวันทั้งในตอนเช้าและก่อนนอน ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของโฆษณาชุดนี้ ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายคือเด็กในช่วงวัย 5-12 ปี ซึ่งเป็นวัยที่มีการเติบโตรวดเร็ว จึงควรได้รับอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างโอวัลตินที่ควรดื่มในตอนเช้า และก่อนนอน ทั้งนี้เพราะจากการวิจัยผู้บริโภคพบว่า ช่วงก่อนนอนเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะกับการดื่มโอวัลติน นอกเหนือจากการดื่มปกติในช่วงเช้า เพราะในช่วงเวลานอน ร่างกายยังคงทำงาน การที่ได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ก่อนนอน จะทำให้หลับสบาย และร่างกายจะเติบโตได้อย่างเต็มที่" นายพงษกรกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2332-6060 ต่อ 1125 และ 1135--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ