สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยผุด 2 โครงการดันคนทำเว็บสู่มืออาชีพและขยายตลาดเข้าสู่โทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยจัดสัมมนา 2 งานรวดในเดือนเมษายนนี้ หวังยกระดับมาตรฐานคนทำเว็บไทย ด้วยโครงการอบรมการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยระบบจัดการเว็บไซต์แมมโบ้ (Mambo Web Content Management System) ในวันที่ 4 เมษายน และงานโมบาย เทรนด์ 2004 (Mobile Trend 2004) ในวันที่ 7 เมษายน ว่าด้วยเรื่องแนวโน้มบริการสื่อโทรศัพท์มือถือและสื่อไร้สาย พร้อมชี้ช่องทางธุรกิจใหม่ให้คนไอที
รายงานจากสำนักประชาสัมพันธ์สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยว่า ขณะนี้สมาคมได้เริ่มดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปีที่เพิ่งแถลงไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า จะดำเนินโครงการอบรม สัมมนา และนัดพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นของผู้ดูแลเว็บไทย อย่างต่อเนื่อง โดยงานนี้ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เลขาธิการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และประธานกรรมการบริษัทตลาดอทคอม ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า
"ทางสมาคมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งนะครับว่าอาชีพผู้ดูแลเว็บไซต์ (webmaster) เป็นวิชาชีพใหม่ ที่กำลังมีผู้ที่สนใจทำเป็นจำนวนมาก หลังจากมีการผลักดันสังคมไทยเข้าสู่สังคมสารสนเทศ เราจึงได้รวมตัวกันตั้งแต่เป็นชมรมและกลายจนมาเป็นสมาคม ผู้ดูแลเว็บไทย อย่างทุกวันนี้ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาในสังคมไทยก็คือปัญหาการเข้าถึงเทคโนโลยีของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ทางภาครัฐเล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ ไม่ว่าจะพยายามให้ประชาชนได้ใช้คอมพิวเตอร์เอื้ออาทร บรอดแบนด์เอื้ออาทร ล้วนแล้วแต่มีส่วนเสริมให้ภาพรวมทางมูลค่าทางเศรษฐกิจของเว็บไซต์ดีขึ้น
"เราจึงพยายามผสานกับนโยบายของรัฐด้วยการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการสร้างเว็บไซต์ และนำองค์ความรู้ใหม่ๆ มาเสริมให้กับสมาชิกอยู่เป็นระยะ อย่างเช่น โครงการอบรมการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วย ที่คนทั่วไปสามารถจัดทำเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ผ่านโปรแกรม Mambo Web CMS ซึ่งการอบรมจะมีใน วันที่ 4 เมษายน และงานโมบาย เทรนด์ 2004 (Mobile Trend 2004) ตามมาในวันที่ 7 งานนี้ก็จะว่าด้วยเรื่องแนวโน้มรูปแบบของการให้บริการประเภทต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือหรือสื่อสารไร้สายในปี 2547 โดยจะมีผู้ให้บริการประเภทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมรูปแบบ สื่อสารไร้สาย ทั้งในส่วนของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการเนื้อหาบนโทรศัพท์มือถือ และผู้พัฒนาโปรแกรมประยุกต์ มาแสดงวิสัยทัศน์ รวมทั้งชี้ช่องทางในการทำธุรกิจในช่องใหม่ๆ ให้เว็บมาสเตอร์ เพื่อที่จะพัฒนาเว็บมาสเตอร์หรือคนทำเว็บของไทยให้มีการขยาย พื้นที่การให้บริการจากบนเว็บไซต์ เข้ามาสู่ในโทรศัพท์มือถือ และสื่อไร้สายมากขึ้นครับ"
สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดของทั้งสองโครงการได้ที่ www.webmaster.or.th--จบ--
-นห-

แท็ก mobile   โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ