'โพเอม่า บุคส์' รุกกลยุทธ์สื่อสิ่งพิมพ์ เตรียมเปิดก๊อก 2 ส่ง 8 วรรณกรรมกระแสดี ในงาน 'สัปดาห์หนังสือนานาชาติ'

ข่าวทั่วไป Monday March 29, 2004 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
บริษัท โพเอม่า จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น เปิดก็อกสองคว้า 8 พ็อคเก็ต บุคส์ ปรับกลยุทธ์ใหม่ของสื่อสิ่งพิมพ์ เดินหน้าเต็มตัว ประกาศความพร้อม เตรียมเปิดตัวนิตยสารหัวใหม่ สร้างสีสันบนแผงหนังสือเร็วๆ นี้
นายธีระศักดิ์ จิรรัตนไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพเอม่า จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทแม็กกาซีน ในปัจจุบันว่ามีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น โดย 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดนิตยสารและพ็อคเก็ต บุ๊คส์ เติบโตสูงมาก หลังจากที่นิตยสารฟร้อนท์ ซึ่งเป็นแมกกาซีนเล่มแรกของบริษัท ได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ ,การทำโปรโมชั่น ทำให้ " ฟร้อนท์ "เป็นหนึ่งในแม็กกาซีนที่มีอัตราการเติบโตที่เร็วมาก โดยกลุ่มผู้อ่านของนิตยสารนี้ จะเป็นผู้หญิงอายุ 20 ปีขึ้นไป ซึ่งมี ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย เข้าสังคม โดยผู้อ่านร้อยละ 70 จะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ฉบับครบรอบ 1 ปี " ฟร้อนท์ " ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้แต่ละส่วนสอดรับกันมากขึ้น รวมทั้งปรับเปลี่ยนรูปแบบของเล่มภายในใหม่ให้ดูเก๋มากขึ้น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี โดยขายหมดภายใน 3 วัน เรียกว่าปรับเปลี่ยนที่ถูกทางและยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มมากขึ้น
"บริษัทได้วางแผนเพิ่มนิตยสารขึ้นอีก 1 เล่ม ซึ่งเตรียมซื้อลิขสิทธ์จากต่างประเทศ โดยเนื้อหาเน้นจับ กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มผู้หญิงวัยรุ่นที่เป็นนักศึกษา ซึ่งสาเหตุที่เลือกจับกลุ่มดังกล่าวเป็นเพราะต้องการให้เอื้อประโยชน์ต่อกันกับนิตยสารฟร้อนท์ ซึ่งเป็นหนังสือของบริษัท ทั้งนี้คาดว่าหนังสือเล่มใหม่คงสรุปผลได้ภายในกลางปีนี้ ส่วนสาเหตุที่เลือกหนังสือหัวนอกนั้นเพราะว่า สามารถเลือกโครงสร้างสำเร็จรูปที่ต้องการได้ "
นอกจากนี้ในปี 2547 ยังวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกับพันธมิตรมากมาย ที่เป็นบริษัทผลิตสินค้าเกี่ยวกับผู้หญิง เพื่อให้หนังสือเป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งยังเน้นการเดินสายจัดกิจกรรม ที่โชว์ความสวยงามไปตามอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ จากเมื่อปลายปี 2546 ฟร้อนท์เคยทดลองกิจกรรมดังกล่าว ด้วยการร่วมกับบริษัทธุรกิจลดไขมันคือ มารี ฟร้านซ์ จัด เวิร์กช็อป ลดความอ้วนและได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และในส่วนของสื่อประเภทพ็อกเกต บุคส์ ทางบริษัทได้บุกตลาดมากขึ้น โดยเตรียมออก พ็อกเก็ตบุคส์ แนววรรณกรรมสำหรับผู้หญิงอายุ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวรรณกรรมต่างประเทศเพิ่มเป็น 24 เล่ม เทียบกับปีที่ผ่านมาเพียง 9 เล่ม เท่านั้น เนื่องจากได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี โดยล่าสุดพร้อมจะเปิดตัว 8 วรรณกรรมเด่น ที่กำลังอินกระแสจากต่างประเทศ ในงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นครั้งแรก โดยเรื่อง
" Gossip Girl " เป็นซีรีส์เรื่องเม้าท์มันๆ ของสาววัยรุ่นในสังคมอเมริกัน ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในอเมริกาและได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และกำลังจะออกฉายเร็วๆนี้ โดยทางสำนักพิมพ์ โพเอม่า บุคส์ ก็ได้นำเรื่องนี้มาแปลเพื่อให้นักอ่านคนไทยได้อ่านกันก่อน
ผมขอใช้สิทธิ์ที่จะตาย (I Ask for the Right to Die) : เรื่องจริงของ แวงซองต์ เอิงแบรต์ ชายชาวฝรั่งเศสที่เป็นอัมพาต ตาบอด และสูญเสียประสาทการรับรู้ ได้เขียนจดหมายถึงประธานาธิบดี ชาค ชีรักค์ เพื่อขอให้จบชีวิตเขา หากแต่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสไม่สามารถทำตามคำขอได้เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เขาต้องทนอยู่ในสภาพเช่นนี้เพื่อเขียนหนังสือเล่าเรื่องราวของเขาเองผ่านการสื่อสารเพียงอย่างเดียวที่ทำได้คือการใช้หัวแม่มือ แต่ในที่สุดด้วยความรักลูกแม่ของเขาจึงต้องทำการการุณฆาตด้วยตัวเธอเอง หลังจากที่หนังสือเล่มนี้วางแผงเพียง 1 วัน แวงซอง เอิงแบรต์ก็จากไปอย่างสงบ ในขณะที่แม่ของเขาตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย
เวอร์นอน ก็อด ลิตเติ้ล (Vernon God Little) : หนังสือดี 1 ใน 100 Best Things in the World ประจำปี 2003 จากการจัดอันดับของนิตยสาร GQ เป็นเรื่องราวชีวิตวุ่นๆ ของเด็กชายวัย 15 ปี ที่อาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพัง เมื่อเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์สะเทือนขวัญ การยิงกันในโรงเรียน เพียงเพราะเขาเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์นี้
ซอมคี (Soumchi) : วรรณกรรมเด็กที่ผู้ใหญ่ต้องอ่าน โดยมีนำเสนอในมุมมองของ ความรัก การดำเนินชีวิต และความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ถ่ายทอดผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็นเด็กหนุ่มวัย 11 ปี ที่แฝงแนวความคิดด้านการเมือง และศาสนาไว้ได้อย่างกลมกลืน ชวนให้คิดตามไปว่าเมื่อวัย 11 ปีเรามีทัศนะด้านความรักและการดำเนินชีวิตอย่างไร
ตะลึงงันและสั่นไหว (Fear and Trembling) : เรื่องราวของหญิงสาวชาวเบลเยี่ยม ที่มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ความแตกต่างด้านวัฒนธรรมที่ทำให้เธอต้องปรับตัวขนานใหญ่สำหรับชีวิตใหม่รวมทั้งการทำงาน เธอต้องเจออะไรบ้าง ถูกกลั่นแกล้งมากน้อยเพียงใด และการกดขี่ทางเพศที่เกิดขึ้น แต่ในที่สุดเธอสามารถฟันฝ่าทุกอย่างได้
งาบผู้ชายต้องไม้นี้ (Maneater) : เป็นวรรณกรรมสะท้อนมุมมองของสาวเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋ เท่ มีสไตล์ จำต้องมองหาผู้ชายมาเป็นคู่ครอง หลังจากที่ตามหามาแทบพลิกแผ่นดิน ในที่สุดก็เจอหนุ่ม หล่อ รวยสมใจ แต่แตกต่างในเรื่องรสนิยม
คนนี้ไงที่หัวใจขอมา (Asking for Trouble) : เรื่องราวสนุกสนานของโซฟี้ เม็ท คาล์ฟ ที่ต้องตามแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากข้อแก้ตัวส่งเดชที่เธออุปโลกน์ตัวแฟนหนุ่มขึ้นมา
น่าจะแต่งกับเธอตั้งนานแล้ว (The Man I Should Have Married) , Gossip Girl 4 : ภาคต่อที่นักอ่านที่ชื่นชอบในแนวนี้ต้องติดตาม
โดยสามารถติดตามความน่าสนใจของ 8 วรรณกรรมโดดเด่นในสังกัด โพเอม่า บุ๊คส์ ได้ก่อนใครในงาน "สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 2" ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 6 เมษายน 2547 นี้เป็นต้นไป
ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมการตลาด ฯ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน )
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 156
กิ๊ป-สุวริน รัตนโยธา : 0-1829-6449--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ