ซานโต นีโน เสอน Summoner Master

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2004 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--ซานโต นีโน
การ์ดเกม คือ การละเล่นที่ประยุกต์มาจากเกมวางแผน เช่นเกมหมากรุก หมากล้อม โก๊ะ ทว่ามีความสลับซับซ้อนมากกว่าการละเล่นในรูปแบบเดิมๆ ทั้งแนวทางการเล่น วิธีคิดวิเคราะห์ และวางแผน ล้วนแล้วแต่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น เสริมสร้างทักษะ และกระบวนการทางความคิดให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น สร้างสังคมใหม่ๆให้กับผู้เล่น พร้อมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งในประเทศอเมริกาและญี่ปุ่นได้บรรจุการ์ดเกมว่าเป็นกีฬาในร่มเช่นเดียวกับหมากรุก หรือ โก๊ะ
Summoner Master คือการ์ดเกมที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยทั้งหมด ทั้งรูปแบบวิธีการเล่น ภาพวาด ตลอดจนกระบวนการผลิตทั้งหมดโดยกลุ่มทีมงานที่เรียกตัวเองว่าPhenomenon Party ภายใต้ชื่อ บริษัท ซานโต นีโน จำกัด ทีม Phenomenon Partyนี้ริเริ่มขึ้นเมื่อ5ปีที่แล้ว โดยการรวมกลุ่มของเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษาและมัธยมเพียง 6-7 คนนำทีมโดย นายพรผล รักษ์บุญยวง ซึ่งในขณะนั้นกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะนิเทศศิลป์ ชั้นปีที่ 3 ในครั้งนั้นสมาชิกในกลุ่ม Phenomenon Partyก็เล่นการ์ดเกมอยู่แล้วแต่เป็นการ์ดเกมของอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งมีราคาแพงและบางครั้งก็เล่นลำบากเพราะอ่านภาษาต่างประเทศไม่เข้าใจ ทำให้นายพรผลเกิดความคิดที่ว่าอยากจะทำการ์ดเกมที่เด็กไทยที่ไม่เก่งภาษาเล่นได้ เล่นสนุก และ ราคาไม่แพงจนเกินไป จึงได้เริ่มรวบรวมเยาวชนที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มีหวังมุ่งหวัง และมีความตั้งใจที่จะทำเกมสายเลือดไทยแท้ให้เด็กไทยได้เล่นกัน และเพื่อพิสูจน์ว่าคนไทยก็มีความสามารถสร้างสรรค์เกมที่สนุกไม่แพ้มหาอำนาจอย่างอเมริกาและญี่ปุ่น
จากความมุ่งมั่น และความตั้งใจของทีมงานPhenomenon Party ต้องใช้เวลาถึง2ปีในการพัฒนาวิธีการเล่นให้มีความสนุกสนาน มีความเสถียรในระบบการเล่น และไม่ซ้ำหรือลอกเลียนแบบใคร ต้องลองผิดลองถูกกันหลายต่อหลายครั้ง หลังจากที่พัฒนาเกมไปได้ระยะหนึ่งก็เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่เด็กๆที่เล่นการ์ดของอเมริกาและญี่ปุ่น เนื่องจากว่าทีมงานได้เริ่มทำการสำรวจและแนะนำตัวในเวปบอร์ดของเด็กไทยที่เล่นการ์ดต่างประเทศอยู่ ซึ่งในครั้งนั้นกระแสตอบรับก็จัดอยู่ในขั้นดีได้รับคำแนะนำ ความคิดเห็นและความต้องการจากเด็กๆที่เล่นการ์ดมาเป็นข้อมูลให้กับทีมงานมากมาย ซึ่งทีมงานก็นำความคิดเห็นต่างๆมาพัฒนาเกมของตน
จนในที่สุดเมื่อการ์ดเกมSummoner Masterออกวางจำหน่ายในครั้งแรกก็ได้รับการต้อนรับจากเด็กและเยาวชนไทยอย่างดี ณ ปัจจุบันมีร้านค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 150ร้านค้ากระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆในประเทศไทย และมีสมาชิกกว่า 6,000 คน โดยมีเวปที่ใช้แลกเปลี่ยนข่าวสารต่างๆระหว่างสมาชิก ที่ http://www.Phenomenonparty.com
เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวของไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่สามารถมียอดขายในเมืองไทยมากกว่าอภิมหาอำนาจด้านของเล่นอย่างอเมริกา และญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเทียบกับของเล่นในสายเดียวกันหรือต่างสาย และเป็นที่ยอมรับของเด็กไทยอย่างแพร่หลาย
นอกจากนี้บริษัท ซานโต นีโน จำกัด ยังส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักทำงานหารายได้จุนเจือครอบครัวอีกด้วย หากเยาวชนที่มีฝีมือด้านศิลปะก็สามารถวาดภาพมาขายให้กับทางบริษัทได้ซึ่งจะได้รับค่าแรงถึงภาพละ1,000บาทขึ้นไป ซึ่งเยาวชนนักวาดของบริษัทบางคนไม่ต้องขอเงินค่าขนมจากพ่อแม่ตั้งแต่อายุ15ปี เพราะสามารถทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ บางคนที่มีความสามารถในการเล่นและคิดความสามารถใหม่ๆก็สามารถทำงานให้กับบริษัทและส่งตัวเองเรียนปริญญาโทจุฬาฯได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนพ่อแม่อีกด้วย
ในสถานศึกษาต่างๆเริ่มจัดแข่งขันการ์ดเกมเป็นกีฬาในร่ม และมีการตั้งชมรมภายในสถานศึกษา เช่น ร.ร. เซนต์คาเบียล, ร.ร. อัสสัมชัญ บางรัก, ม. หอการค้า, ม. ขอนแก่น, ร.ร. วัดสุทธิวราราม, ร.ร. มัธยมวัดมกุฎกษัตริย์, ร.ร. เขมาภิรตาราม ฯลฯและ ณ เวลานี้ เริ่มมีนักลงทุนต่างชาติทั้งจากอเมริกา และออสเตรเลียให้ความสนใจการเกมSummoner Masterการ์ดเกมสายเลือดไทยแท้ๆของคนไทย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีของเยาวชนไทยและประเทศไทยที่จะได้ประกาศศักดิ์ศรีและศักยภาพเยาวชนไทยให้ชาวต่างชาติได้ประจักษ์ว่า เมืองไทยมีเยาวชนที่มีความสามารถไม่แพ้ชาติใดๆในโลกเช่นกัน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ