กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในวันรำลึก ๑ ปี สึนามิ

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2005 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบในหลักการแผนการดำเนินงานจัดงานครบรอบ ๑ ปี เหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์และไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์สึนามิ และเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ เผยแพร่ภาพพจน์ ที่ดีงาม และความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ประสบภัย โดย กองทัพเรือ ได้สนองนโยบายรัฐบาลในการจัดงานประกอบด้วย
- สนับสนุนเรือ อากาศยาน และกำลังพล ในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในพิธีวางศิลาฤกษ์อนุสรณ์สถานสึนามิ จังหวัดพังงา ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาหลัก - ลำรู่ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ในวันจันทร์ที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๘
- กองทัพเรือ ได้ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ รายการ "ANDAMAN'S CUP REGATTA 2005" ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ณ อ่าวทัพละมุ ฐานทัพเรือพังงา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ ๒๗ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๔๘ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฟื้นฟูอันดามัน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนในพื้นที่และฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจ รวมทั้ง สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว
สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ สามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยในพื้นที่ของกองทัพเรือ ดังนี้
- ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ ๒ จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๕ - ๓๒๕๘๐๔ - ๕
- ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๖ - ๕๗๑๓๒๘ - ๙
- ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ สายด่วน ๑๖๙๖
(ที่มา : ข่าวกองทัพเรือ โทร. ๐ ๒๔๖๖ ๑๘๑๑)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ