เทรนด์ไมโครเปิดตัว Trend Micro Network VirusWall 1200 เครื่องมือสกัดการแพร่ระบาดไวรัสตัวแรกของอุตสาหกรรมการป้องกันไวรัส

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ผู้นำทางด้านการต่อต้านไวรัสระดับโลก ได้สร้างนวตกรรมการป้องกันการแพร่ระบาด และการวางนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กร ด้วยการป้องกันในระดับเครือข่าย
บริษัท เทรนด์ ไมโคร (TSE:4704, NASDAQ:TMIC) ผู้นำด้านการบริการและซอฟต์แวร์การป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนระบบอินเทอร์เน็ต ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุด Trend Micro Network VirusWall 1200 เครื่องมือสำหรับสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสในรูปแบบของฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อค้นหา, ตรวจจับ, และสกัดภัยคุกคามที่มาจากเครือข่ายภายในขององค์กร ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญในการจำแนกภัยคุกคามของเทรนด์ ไมโคร ทำให้ Network VirusWall 1200 ช่วยให้ผู้ดูแลระบบการรักษาความปลอดภัยสามารถสกัดไวรัสเครือข่าย (Network Viruses) และจำแนกอุปกรณ์เครือข่ายที่เป็นจุดอ่อน เพื่อช่วยลดหรือขจัดจุดที่จะเป็นต้นเหตุการเกิดการแพร่ระบาดของภัยคุกคามจากภายในได้
ผู้เขียนซอฟต์แวร์ที่เป็นภัยร้าย (Malware) พบหนทางใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ระบบหรือจุดบกพรองที่มีอยู่ เช่น หนอนไวรัสเครือข่าย (Network Worms) อย่าง "MSBlaster" และ "Slammer" หรือไวรัสเครือข่ายที่ถูกเขียนขึ้นให้มีขนาดเล็กเพียงพอที่จะบรรจุลงไปในข้อมูลปริมาณหนึ่งแพ็กเกจทำให้ผู้ดูแลระบบทางด้านการรักษาความปลอดภัยต้องเผชิญกับการโจมตีที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สั้นลง ยกตัวอย่างจากข้อมูลของเทรนด์ ไมโคร พบว่า ไวรัส "MSBlaster.A" ใช้เวลาเพียงแค่ 26 วันในการแพร่ระบาดนับจากที่มีการประกาศถึงจุดบกพร่อง เปรียบเทียบกับ "Nimda" ในปี 2544 ที่ใช้เวลาถึง 336 วัน
นอกจากนั้นอุปกรณ์เครือข่ายที่เติบโตขึ้นทำให้เกิดจุดอ่อนในระบบมากขึ้น เช่น การใช้งานอุปกรณ์ประเภทโมบายที่ไม่ได้มีการป้องกันและมีการติดเชื้อ ในขณะเดียวกันผู้ดูแลระบบมีข้อมูลที่แม่นยำเพียงเล็กน้อยในการช่วยเหลือและค้นหาแหล่งที่มาของการโจมตี และมีความต้องการวิธีที่มี ประสิทธิภาพในการแยกส่วนที่บกพร่องหรือมีปัญหาออกจากเครือข่าย
นายคริส คริสเตียนเซ่น รองประธานด้านโปรแกรมส่วนผลิตภัณฑ์ป้องกันความปลอดภัยของไอดีซี (อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า รีเสิร์ซ) กล่าวว่า "ไวรัสเครือข่ายยังคงสร้างความเสียหายให้กับองค์กร แม้ว่าจะมีการลงทุนด้านความปลอดภัยด้านข้อมูลอย่างมากก็ตาม ซึ่งการทำงานของผลิตภัณฑ์ที่แยกการแก้ไขปัญหาของไวรัสเครือข่ายมีความยากขึ้น สำหรับองค์กรต่างๆที่กำลังหาวิธีลดจำนวนและผลกระทบของการแพร่ระบาดควรพิจารณาติดตั้งโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่มีพื้นฐานด้านเครือข่ายและเป็นระบบที่อินติเกรเตด โดยควรเรียงลำดับจากจุดอ่อนด้านการจัดการไปถึงการป้องกันการบุกรุกในการป้องกันไวรัส ที่มีเป้าหมายเพื่อตรวจ, ป้องกัน และกำจัดการแพร่ระบาดที่มาขัดขวางการดำเนินธุรกิจให้ลดลงและหมดไป"
Network VirusWall 1200 คือ เครื่องมือที่ปฏิวัติด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส จากเทรนด์ ไมโคร ซึ่งออกแบบมาเพื่อตรวจจับและขัดขวางไวรัสในระบบเครือข่ายที่มากับแพ็คเกจของข้อมูลในระบบเครือข่ายด้วยตัวเองและช่วยให้ผู้ดูและรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายสามารถควบคุมหรือจำกัดการเข้าใช้งานของอุปกรณ์ที่อยู่ภายนอกหรือว่าอุปกรณ์ที่อาจจะเป็นจุดบกพร่องของระบบได้ ซึ่งเครื่องมือนี้ได้แบ่งส่วนระบบเครือข่ายของแลน ที่ประกอบด้วยคุณสมบัติการตรวจสอบเครือข่ายเพื่อแยกแยะแหล่งที่มาของการติดเชื้อนั้น และการเตือนภัยล่วงหน้าของการโจมตี
นายไลโอนัล พาง กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ได้ให้ข้อคิดเห็นว่า "Network VirusWall คือ การเพิ่มเติมประสิทธิภาพของ Enterprise Protection Strategy ให้ลงสู่ระดับชั้นของเครือข่าย จากการมองถึงปัญหาของไวรัสในระบบเครือข่าย เทรนด์ ไมโครได้จำแนกถึงภัยคุกคามในระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีก้าวจากจุดที่ควบคุมเฉพาะการทำงานของแอพพลิเคชั่น ด้วย Network VirusWall จะทำให้ผู้ใช้งานมีอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพที่ต่อต้านกับภัยคุกคามได้"
Network VirusWall 1200 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่สนับสนุน Trend's Micro Enterprise Protection Strategy ที่มีการประกาศตัวตั้งแต่ปี 2545 เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ของเทรนด์ ไมโคร ในการจัดการกับระยะเวลาของการเกิดไวรัสแพร่ระบาดขึ้น ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ เทรนด์ ไมโคร ยังได้แนะนำ Trend Micro Vulnerability Assessment ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถคัดเลือกอุปกรณ์ที่มีจุดบกพร่องออกจากระบบเครือขายออกไปต่างหาก และยังช่วยซื้อเวลาให้ผู้ดูแลระบบสามารถที่จะแยกแยะและแก้ไขจุดบกพร่องที่มีอยู่ โดยไม่ต้องมีการขัดจังหวะการทำงานของระบบเครือข่ายลงก่อนเลย รวมไปถึง Trend Micro Control Manager 3.0 และ Trend Micro's Outbreak Prevention Services ซึ่งจะทำให้ Network VirusWall 1200 สามารถที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบวางนโยบายของการรักษาความปลอดภัยผ่านทางศูนย์กลางเพียงแห่งเดียวได้
เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร
เทรนด์ ไมโคร คือ ผู้นำด้านการป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตในรูปแบบของซอฟต์แวร์และการบริการ มีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ กรุงโตเกียว ที่มีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กร และตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและจากผู้ให้บริการทางด้านการจัดกรและบริการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานของผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ไมโคร สามารถเข้าไปได้ที่ http://www.trendmicro.com
Trend Micro, สัญลักษณ์ t-ball, Control Manager และ VirusWall ต่างเป็นเครื่องหมายการค้า และเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท เทรนด์ไมโคร อิงค์ สำหรับชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนของเจ้าของเหล่านั้น
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ