"มาช่า"สาดน้ำใส่ตัวดับร้อนในมิวสิกฯ "อมพระมาพูด"

ข่าวบันเทิง Tuesday May 4, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กรีนบีนส์
ฮิตรวดเร็วติดอันดับ 1 ไปแล้วในชาร์ตฮอตเวฟ 91.5 เมกกะเฮิร์ตซ์ และด้วยกระแสความแรงมีแนวโน้มว่าจะตามมาในอีกหลายๆชาร์ตเพลงฮิตประจำคลื่นวิทยุต่างๆ เร็วๆนี้สำหรับเพลง "อมพระมาพูด" ในอัลบั้ม "เบิร์ด-เสก" โปรเจ็กต์ซนๆของ "เบิร์ด"ธงไชย แมคอินไตย์ อันเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์พิเศษที่ทำขึ้นเพื่อโอกาสครบรอบ 20 ปีจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ได้แขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง "เสก"เสกสรรค์ ศุขพิมาย มาร่วมสร้างความสุขให้แฟนเพลง ซึ่งล่าสุดได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลารวมสามวัน วันแรกถ่ายเส้นร้องที่สตูดิโอ125 "เบิร์ด" ซูเปอร์สตาร์ฝั่งป๊อบในชุดสูทผูกเนคไทสุดเนี้ยบโดดขึ้นเวทีดวลเสียงประชันลีลาร้องเพลงแบบมันสะใจเหงื่อกระจายกับ"เสก"ซูเปอร์สตาร์ฝั่งร็อกในบรรยากาศที่เซ็ตขึ้นมาเหมือนคอนเสิร์ตจริง โดยมีตัวแสดงนับร้อยร่วมเย้วๆข้างเวทีด้วยความมันในอารมณ์ตามเพลงชนิดที่ว่าถ่ายกี่เทคกี่คัตก็ยังมันไม่หาย
ส่วนเส้นเรื่องผกก. ณัฐพล มุขขันธ์ ยกทีมไปถ่ายทำกันที่โรงงานน้ำตาล อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี และเนื่องจากเป็นโปรเจ็กต์พิเศษจึงได้นางเอกมิวสิกฯที่พิเศษจริงๆระดับ มาช่า วัฒนพานิช มาร่วมถ่ายทอดความสนุกสร้างสีสันให้กับเพลงในบทบาทของสาวงามที่บังเอิญรถเสียและเดินหลงเข้าไปในหมู่บ้านๆหนึ่งเลยทำให้ชาวบ้านร้านตลาดตกตะลึงในความงามของเธอ สำหรับบรรยากาศของหมู่บ้านทีมงานเซ็ตบริเวณสนามบาสเกตบอลของคนงานโรงงานน้ำตาลให้เป็นตลาดนัดขายของมีชาวบ้านมาจับจ่ายซื้อของกันพลุกพล่าน และอยู่ดีๆทุกคนก็ต้องแตกตื่นตกตะลึงไปตามๆกันเมื่อมีสาวสวยชาวกรุงอย่าง "มาช่า" เดินเข้ามาในตลาดอารมณ์ประมาณโลกหยุดหมุนชั่วขณะยังไงยังงั้น ไม่ว่าจะ พ่อค้าที่กำลังจะสับคอไก่ก็มีอาการยกมีดค้าง , ตำรวจวิ่งจับโจรยังต้องหยุด , พ่อค้า-แม่ค้าหยุดขายของทุกอย่าง และแม้จะผ่านตลาดออกมาแล้ว พอเดินผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นฟุตบอลก็ไม่ต่างกันเพราะบรรดานักกีฬาทั้งหลายหยุดเล่นหันมามอง "มาช่า"เป็นตาเดียว เรียกว่า.. วันทั้งวัน "มาช่า" มีแต่เดินกับเดินนับรวมกันแล้วได้หลายกิโล แถมเรื่องอากาศร้อนไม่ต้องพูดถึงหน้าร้อนแบบนี้ร้อนหายห่วงแต่สำหรับ "มาช่า"ยังไงก็สวยไม่เกรงใจใครอยู่แล้ว จนช่วงเย็นจะเป็นฉากที่ "มาช่า"ล้างหน้าคลายร้อนด้วยน้ำเย็นๆ จากก๊อกน้ำของชาวบ้านแถวนั้นแบบไม่สนใจว่าน้ำจะกระเซ็นโดนผมเผ้า-เสื้อผ้าเปียกปอน.. ฉากนี้นอกจากสวยแล้วยังเซ็กซี่อีกต่างหาก และฝีมือระดับ "มาช่า" ถ่ายเทคเดียวก็ผ่านฉลุย
อีกวันยังคงถ่ายทำต่อเนื่องตามเนื้อเรื่อง โดยย้ายไปปักหลักทำงานกันที่บริเวณทุ่งกว้าง ซึ่งไม่ไกลจากที่เดิมเพื่อถ่ายฉากที่รถของมาช่าเสียอยู่กลางทุ่งปราศจากบ้านเรือนผู้คนเป็นเหตุให้ "มาช่า" ต้องเข้าไปเดินเฉิดฉายในหมู่บ้าน อันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างรวนไปหมดเมื่อผู้หญิงคนนี้เดินผ่าน ซึ่ง"มาช่า" พูดถึงการมาเล่นมิวสิกฯครั้งนี้ว่า ..
"มาถ่ายมิวสิกฯนี้ รู้สึกสนุกค่ะ เพราะตัวเองไม่เคยถ่ายให้นักร้องคนไหนเลยนอกจากมาช่า(หัวเราะ ) คือต้องถ่ายเพราะเป็นเพลงของตัวเอง แต่ตอนเด็กๆ เคยถ่ายเพลง "ก็เคยสัญญา" ของพี่ป้อม-อัสนีครั้งนึง.. นานมากแล้ว พอมารับเล่นมิวสิกฯเพลงนี้อีกทีก็รู้สึกว่าสนุกดี และสำหรับงานนี้การมาทำงานร่วมกันของพี่เบิร์ดกับพี่เสกถือเป็นเรื่องพิเศษ พี่เบิร์ดเป็นป๊อบ พี่เสกจะเป็นร็อกแอนด์โรล เป็นความลงตัวที่แปลกดี แล้วช่าก็เลยมาเป็นตัวเชื่อมกลางทั้งป๊อบและร็อก ทำให้ช่ารู้สึกว่า อย่างน้อยเราก็เป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย อย่างตอน 10 ปีแกรมมี่ ก็มีอะไรดีๆสนุกๆมากมาย ครั้งนั้นช่าก็อยู่ด้วย และครั้งนี้ที่ช่าได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานเพื่อ 20 ปีจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยิ่งถือเป็นสิ่งที่ดี และทำให้ช่าตัดสินใจมาเล่นมิวสิกฯนี้ แล้ว ตอนแรกก่อนมาถ่ายมิวสิกฯ ช่าฟังเนื้อหาของเพลงก็รู้เลยว่า.. เปรี้ยวจริงนะผู้หญิงคนนี้ แต่จริงๆก็น่าสนุกดี เพราะช่าอยู่ในวงการนี้มานานแล้วทำงานมาหลายรูปแบบเลยรู้สึกว่าเวลาที่เราได้ทำอะไรที่สนุกๆมันๆซ่าๆบ้างก็ดี และช่าว่าเรื่องราวเป็นสนุกๆ ไม่เชิงร้าย เสียดสีเล็กๆ แฮปปี้มากกว่า ตามเนื้อเรื่องคือ รถของช่าเสีย ช่าก็เดินมาเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้านๆนึง และเดินเข้ามาในตลาดและเดินผ่านกลุ่มคนต่างๆ ที่กำลังทำกิจกรรมของเค้าอยู่..แล้วเค้าก็หยุดมองเรา ก็ช่าแต่งตัวซะทุกคนก็ตะลึงหยุดชะงักกันหมดเลย ส่วนบรรยากาศในการถ่ายทำบอกได้คำเดียวว่า.. ร้อน.. ร้อนมาก แต่สนุก โดยเฉพาะฉากที่ได้สาดน้ำใส่ตัวเองค่ะ
ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ"อมพระมาพูด" เพลงฮิตจากอัลบั้ม "เบิร์ด - เสก" ครั้งแรกในรายการ "ฮัลโหลวันหยุด" ในวันที่ 5 พ.ค. 47 ทางช่อง 7 เวลา 10.00-11.00 น. ส่วนอัลบั้มเต็มวางแผง 15 พ.ค. และใครที่เฝ้ารอคอนเสิร์ตได้สนุกกันแน่นอน 5 มิ.ย.นี้ กับ"คอนเสิร์ต เบิร์ด ซน เบิร์ด- เสก" ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เวลา 19.00 น. บัตรราคา 1500,1200,1000,800 และ 500 เริ่มจองวันที่ 15 พ.ค. ที่บูธ THAITICKETMASTER : เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ชิดลม,บางนา,ปิ่นเกล้า และ บิ๊กซี รามคำแหง หรือ www.thaiticketmaster.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.0-2204-9999
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปู / สาลี่ / ดี /แนต 0-2669-8881-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ