โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง ทอดด์ มิลเลอร์ เป็นรองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (SPTI) ประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้ มร.ทอดด์ มิลเลอร์ ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชีย จากเดิมที่ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์คส์ เอเชีย ตามคำแถลงข่าวของ มร.ไมเคิล กรินด้อน ประธานบริษัท SPTI ผู้ซึ่ง มร.มิลเลอร์รายงานโดยตรง
มร.มิลเลอร์จะย้ายมาประจำอยู่ที่ SPTI สำนักงานใหญ่ของเอเชีย ที่ฮ่องกง และจะรับผิดชอบในส่วนของการจัดการและประสานงานด้านลิขสิทธิ์ การจัดการด้านเครือข่าย และการผลิตรายการภาษาท้องถิ่นของประเทศนั้นสำหรับประเทศในภูมิภาคนี้
"ทอดด์ได้แสดงฝีมือการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมให้กับ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์คส์ ของ SPTI รวมถึงประสบความสำเร็จในการบริหารบริษัท เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย และเปิดตัวบริษัท แอนิแมกซ์ เอเชียอีกด้วย" มร. กรินด้อน กล่าว "ก่อนหน้านี้ ทอดด์ดูแลงานต่างๆ ให้กับ SPTI ไม่ว่าจะเป็น การจัดการด้านลิขสิทธิ์ การเติบโตของธุรกิจสำหรับภูมิภาคแถบนี้ ด้วยประสบการณ์ของทอดด์ ที่ได้รับการพิสูจน์ด้วยความสำเร็จต่างๆ ที่ผ่านมา และด้วยทักษะด้านการจัดการที่เห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้เขามีความเหมาะสมที่สุดในการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ"
ก่อนหน้าที่ มร.มิลเลอร์จะได้เลื่อนตำแหน่ง เขาประจำอยู่ที่สิงคโปร์ และดูแลในส่วนของการปฏิบัติงานทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมในแต่ละวันของ AXN Asia (ยูบีซี 38) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงสถานีแรกทางเคเบิ้ลทีวีที่เน้นรายการในแนวแอ็คชั่นตื่นเต้นผจญภัยเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก และดูแลบริษัทแอนิแมกซ์ เอเชีย หนึ่งในเครือของ SPTI ซึ่งเป็นช่องรายการที่นำเสนอการ์ตูนแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น AXN เป็นช่องต่างประเทศประเภทรายได้มาจากโฆษณาที่มีผู้ชมนิยมดู และคงความนิยมได้มากที่สุดของตลาดเคเบิ้ลทีวีในสิงคโปร์ ไต้หวันและฟิลิปปินส์ ในปี 2546 ที่ผ่านมา ส่วนบริษัท แอนิแม็กซ์ เอเชีย ซึ่งได้รับการเปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคม 2547 ที่ผ่านมานั้น ในขณะนี้ได้ครอบคลุมถึง 1.6 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ มร.มิลเลอร์ ยังดูแลด้านการสำรวจแนวทาง และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ฝ่ายเครือข่ายต่างประเทศของโซนี่ในแถบภูมิภาคเอเชียอีกด้วย ก่อนที่เขาได้เลื่อนตำแหน่งในเดือนสิงหาคม 2546 มร. มิลเลอร์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการของบริษัท AXN Asia ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2543
มร.มิลเลอร์ เข้าร่วมงานกับ SPTI ในฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2537 ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย ภูมิภาคเอเชีย และต่อมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มคุ้มครองลิขสิทธิ์ของ SPTI ในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างดำรงตำแหน่งนี้ มร.มิลเลอร์ได้รับการยกย่องในความสามารถด้านการทำส่วนแบ่งทางการตลาดและฐานลูกค้าเพิ่มเป็นสองเท่า และในขณะเดียวกันยังทำให้การเติบโตในธุรกิจแถบเอเชียของ SPTI สูงถึง 300 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้าการดูแล AXN Asia และก่อนที่จะมาร่วมงานกับ SPTI มร.มิลเลอร์ เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสด้านการบริหารการขายกับสตาร์ ทีวี ซึ่งเขาได้มีผลงานด้านการสร้างรายได้จากการโฆษณาได้อย่างสูงมากในอินเดีย นอกจากนี้ เขายังเคยร่วมงานกับ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล และแม็กกาซีน Sojourn อีกด้วย มร.มิลเลอร์สำเร็จการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยม สาขาบริหารธุรกิจ จากโคลัมเบีย บิสสิเนส สคูล
มร.มิลเลอร์ เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน มร.ดิววี่ อิพ ซึ่งเพิ่งจะลาออกจาก SPTI เพื่อทำธุรกิจในด้านอื่น
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล
โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งในการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายระดับโลกให้แก่ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ ตลอดจนภาพยนตร์และรายการทางโทรทัศน์ต่างๆ ให้กับสถานีออกอากาศทั่วโลก เครือข่ายระดับนานาชาติของโซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล นับเป็นกลยุทธ์หลักในการทำธุรกิจระยะยาวของบริษัทในตลาดระดับโลก ด้วย 30 ช่องรายการต่างๆ ใน 100 ประเทศทั่วโลก และความศักยภาพในการเข้าถึงกว่า 230 ล้านหลังคาเรือนทั่วโลก นอกจากจากการจำหน่ายซีรี่ส์จากอเมริกาไปทั่วโลก โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ตระหนักถึงความต้องการในรายการโทรทัศน์ที่ผลิตในท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ปัจจุบัน โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ดูแลฝ่ายผลิตใน 8 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ซึ่งทางโซนี่มีสาขาอยู่ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศ บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง อิตาลี เม็กซิโก สเปน และอังกฤษ โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นหนึ่งในบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเม้นท์
โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเม้นท์
โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเม้นท์ (SPE) เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ คอร์ปอเรชั่น ออฟ อเมริกา (SCA) เป็นเครือหนึ่งของโซนี่ คอร์ปอเรชั่น ประจำที่ กรุงโตเกียว โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเม้นท์ ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตภาพยนตร์และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การสร้างสรรค์งานดิจิตอล และเป็นตัวแทนการจัดจำหน่าย การลงทุนทางช่องต่างๆจากทั่วโลก การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความบันเทิงของภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.sonypictures.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บราคอม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ