สุชาติ ชัยวิชิต "เซียนป่อง" คว้าแชมป์ประเภทสุดยอดเซียนใน "มหกรรมหมากรุกไทย 2547" รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตร

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหกรรมหมากรุกไทย 2547 จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด และสมาคมนักลงทุนไทย ปิดฉากลงแล้ว "เซียนป่อง" อดีตแชมป์หมากรุกขุนทองคำ 5 สมัยคว้าแชมป์สุดยอดเซียนไปครองหลังขับเคี่ยวกับเซียนแหว่งถึง 4 กระดาน ด้าน ประเภทโอเพ่น (ทั่วไป) ไพโรจน์ สุวรรณ์ คว้าแชมป์รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตร ในงานมหกรรมหมากรุกไทย 2547
ดร.โภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขันมหกรรมหมากรุกไทย 2547 ว่า "รู้สึกชื่นชมตลท. และหน่วยงานที่ร่วมจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ที่เห็นความสำคัญของกีฬาหมากรุกไทย ซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้านที่ส่งเสริมการใช้ความคิด และการวางแผน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน การเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกวัยได้เข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการช่วยส่งเสริมให้มีการฝึกฝนการใช้ความคิด และเวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่ง นับเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพของสังคมไทยได้อีกทางหนึ่ง"
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่าการจัดงานมหกรรมหมากรุกไทย 2547 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการตลาดทุนเพื่อนักเรียนนักศึกษา ซึ่งตลท.และหน่วยงานในตลาดทุนร่วมกันจัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาพื้นบ้านอันเก่าแก่ของไทยที่ฝึกฝนการใช้สมาธิและสติปัญญาได้เป็นอย่างดี และมุ่งหวังที่จะให้เยาวชนไทยและประชาชนทั่วไปได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสมาชิกในครอบครัว
"การจัดแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ร่วมผู้เล่นหมากรุกในทุกรุ่น ทุกระดับฝีมือตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับอุดมศึกษา ระดับโอเพ่น และระดับสุดยอดเซียน ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 729 คน นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันหมากรุกไทยขึ้นในประเทศไทย และด้วยมูลค่าเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่าครึ่งล้านบาทส่งผลให้งานมหกรรมหมากรุกไทย 2547 เป็นการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษ โดยการแข่งขันได้เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 เมษายน-วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2547 รวมการแข่งขันทั้งสิ้นสามสัปดาห์" กรรมการและผู้จัดการกล่าว
สำหรับผู้ชนะการแข่งขันแต่ละประเภทสรุปได้ ดังนี้
ประเภทประถมศึกษา ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ ด.ช.พิรียพงศ์ พิริยะธรรมวงศ์ อายุ 11 ปี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ ด.ช.ปรินทร์ภัทร อังสุวรังษี อายุ 11 ปี และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ ด.ช.วทัญญู ใจเย็น อายุ 10 ปี
ประเภทมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายเอกพล เจตปิยะวัฒน์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายวรเทพ ทิมศรี และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ ด.ช.อุกฤษฏ์ มุขมั่น
ประเภทมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายอริยะ ตั้งสุนทรธรรม รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายประดิษฐ์ สังขจาย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายสระพงษ์ หาญสิงห์
ประเภทอุดมศึกษา ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 15,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายภัทร์นฤน กิจการ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 9,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายณัฐนันท์ ทักษ์ประดิษฐ์ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายจตุพงษ์ ตั้งกุลกระจ่าง
ประเภททั่วไป (โอเพ่น) ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายไพโรจน์ สุวรรณ์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายวิรุฬห์ บรรเจิดพงศ์ชัย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตรได้แก่ นายดานุภพ สังข์สุวรรณ
ประเภทสุดยอดเซียน ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตร ได้แก่ นายสุชาติ ชัยวิชิต (เซียนป่อง) รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัลเงินสด 80,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร ได้แก่ นายบุญสืบ แซ่เฮง (เซียนแหว่ง) รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร ได้แก่ นายสาธิต เกษตรชล (แดงขอนแก่น) และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร ได้แก่ นายนคร ตรีสอาด (เซียนนคร)--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ