ทีเอ ออเร้นจ์ เผยโฉมบริการ Financial World รูปแบบใหม่ พร้อมรุกเปิดบริการข้อมูลด้านการเงินสำหรับนักลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday June 10, 2004 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
Stock Watch Java วิธีที่ง่ายกว่าของการดูหุ้นบนมือถือ ที่รวดเร็วทันใจ ถูกต้อง แม่นยำตามสถานการณ์ในตลาด บริการเฉพาะสำหรับลูกค้าออเร้นจ์
วันนี้ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบ การสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ ร่วมกับ True Corporation ประกาศเปิดตัว Financial World บริการข้อมูลด้านการเงินหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการ ของนักลงทุนไทยในโลกแห่งธุรกิจใบนี้ได้อย่างรวดเร็วฉับไวที่สุด บริการ Financial World เป็นบริการ Multimedia access ใหม่ล่าสุดนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับนักลงทุน โดยมีบริการทั้งหมด 5 รูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการได้ตามใจชอบ ทั้งข้อมูลรายละเอียดด้านการเงิน การใช้เทคนิคในการใช้บริการในระดับต่างๆ ที่ให้ความสะดวกสบาย มากที่สุด ทีเอ ออเร้นจ์ ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นและมอบบริการข้อมูลทางการเงินชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ Kim Eng, Freewill solution, Settrade, Family Know How และ Mobile Financial Service
Financial World ประกอบด้วยบริการข้อมูลด้านการเงินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากออเร้นจ์ ได้แก่ Stock Watch Java ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับกลุ่มนักลงทุนระดับมืออาชีพ ที่ต้องการข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด ผู้ใช้สามารถเรียกใช้บริการด้วย Freewill solution ได้อย่างง่ายดายเพียงคลิ๊กบนจอโทรศัพท์มือถือไม่กี่ครั้ง อีกทั้ง Stock Watch Java มีรูปแบบที่เรียบง่ายทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วทันใจ
บริการข้อมูลใน Stock Watch Java อ่านง่ายและเข้าใจได้ง่าย เนื่องจากมีการแสดงผลดัชนี บนหน้าจอเหมือนกับกระดานหุ้นของตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งข้อมูลซื้อขายหลักทรัพย์จะได้รับ
การอัพเดททุกๆ 10 วินาที ทำให้ผู้ใช้สามารถเกาะติดสถานการณ์ตลาดหุ้นได้อย่างทันท่วงที
Stock Watch Java เป็นบริการเฉพาะสำหรับลูกค้าทอล์คแพลนเท่านั้น โดยข้อมูลด้าน
การเงินนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยใช้โปรแกรมภาษาจาวา และใช้งานได้กับโทรศัพท์โนเกีย
หลากหลายรุ่นและจะเพิ่มรุ่นอื่นๆ ตามมาอีกเป็นระยะๆ
"Financial World ได้รับการคิดค้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในตลาดหุ้น ในประเทศไทยโดยเฉพาะ" นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจมัลติมีเดียไร้สาย บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า "ราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ มีการเปลี่ยนแปลงและผันผวนต่อปัจจัยภายนอกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตัดสินใจลงทุน ที่รวดเร็วจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ภายใต้สภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของตลาดหุ้นนั้น นักลงทุนไทยจำเป็นต้องเกาะติดสถานการณ์ตลาดอยู่เสมอ ออเร้นจ์จึงได้พัฒนาเครื่องมือด้านการเงิน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด อันได้แก่ Stock Watch Java เพื่อช่วยให้นักลงทุนไทย ได้รับข่าวสารข้อมูลที่สามารถช่วยในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ"
นอกจากนี้ Financial World ยังมีบริการอีก 4 รูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้ข้อมูลตามความต้องการในระดับต่างๆ โดยในรูปแบบแรก คือ บริการ Stock Watch WAP เป็นแหล่งบริการ ข้อมูลที่อัดแน่นด้วยรายละเอียดข้อมูลหุ้นและหลักทรัพย์ที่สามารถเรียกดูผ่าน WAP และ GPRS ได้อย่างง่ายดาย
Stock Watch WAP มีบริการรายงานสภาวะหุ้นจากโบรกเกอร์ชั้นนำในประเทศ อาทิ Kim Eng ดังนั้น นักลงทุนสามารถเรียกใช้ข้อมูลโดยไม่จำเป็นต้องมีพอร์ตการลงทุนกับ Kim Eng ภายใน Stock Watch WAP ยังมีบริการข้อมูลหลักทรัพย์และตลาดหุ้น รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าสู่ข้อมูลจาก Settrade และ Mobile Finanical Service ซึ่งเป็นบริการ ข้อมูลหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ การเรียกใช้บริการ Stock Watch WAP ผู้ใช้เพียงเข้าไปที่ http://wap.orange.co.th โดยผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำคือ Kim Eng, Settrade และ Mobile Financial Service
นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับบริการข้อมูลด้วยเสียง ออเร้นจ์ภูมิใจเสนอบริการ Stock Watch 2288 เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ให้บริการข้อมูลหลักทรัพย์แบบอินเตอร์แอ็คทีฟ สำหรับ นักลงทุนที่ต้องการฟังข้อมูลพื้นฐาน โดย Stock Watch 2288 มีบริการข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ บริการข้อมูลหุ้น กลยุทธ์การลงทุนและบทวิเคราะห์ ส่งตรงจาก Settrade และ Family Know How
สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการข้อมูลพื้นฐานที่รวดเร็ว สามารถเลือกใช้บริการ Stock Watch SMS อีกบริการหนึ่ง ซึ่งผู้ใช้สามารถ SMS ชื่อย่อหุ้นไปยังหมายเลข 80099 เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะ ได้รับข้อมูลที่ต้องการ
ปัจจุบันมีนักลงทุนในตลาดหุ้นมากถึง 200,000 ราย ออเร้นจ์คาดว่าจะมีนักลงทุนสนใจมาใช้บริการประมาณ 10% ของตลาดนักลงทุนภายใน 12 เดือนต่อจากนี้
ในส่วนของอัตราค่าบริการ Stock Watch Java คิดค่าบริการ เพียง 120 บาทต่อเดือน บวกกับค่าบริการ GPRS 0.12 บาทต่อ 1 กิโลไบท์ สำหรับบริการ Stock Watch WAP ให้บริการข้อมูลฟรีในช่วงแนะนำ แต่มีค่าบริการ GPRS ราคา 0.12 บาทต่อกิโลไบท์ สำหรับ Stock Watch 2288 คิดค่าบริการ 3 บาทต่อนาที และบริการ Stock Watch SMS คิดราคา 3 บาทต่อครั้ง
นอกจากนี้ สำหรับผู้รักการท่องอินเตอร์เน็ทกับทรู คอร์ปอเรชั่น ก็สามารถที่จะใช้บริการ Easy Stock Watch เช่นเดียวกับ Easy Ragnarok อีกด้วย และในโอกาสการเปิดตัวบริการ Financial World ออเร้นจ์ภูมิใจเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อโทรศัพท์ โนเกียรุ่น 6600 ในราคาพิเศษเพียง 15,500 บาทสำหรับลูกค้าที่จดทะเบียนใช้บริการทอล์คแพลน ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนศกนี้
ลูกค้าสามารถดูรายละเอียด การใช้บริการ Financial World ได้อย่างง่ายดาย เพียงคลิ๊กไปที่เว็บไซต์ www.orange.co.th หรือติดต่อที่ออเร้นจ์ ช้อป หรือติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าที่โทร. 1331
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์แก่ลูกค้าเกือบ 2.2 ล้านคนในประเทศไทยภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2547 ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านโครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการ ภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ True Corporation และซีพี กรุ๊ป เพื่อให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค
ปัจจุบัน ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ออเร้นจ์ เอสเอ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 2,800 คน
สินค้าและบริการ
สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา / กนิษฐา ปานชี
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2252 9871 โทร. 0 2647-5421--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ