กรมอุทยานฯ ปิดปรับปรุงภูกระดึงชั่วคราว 4 เดือน เตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 18, 2004 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จะมีการปิดอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เป็นการชั่วคราวทั้งในส่วนการท่องเที่ยวและการพักแรมบนยอดภูกระดึง ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2547 - 30 กันยายน 2547 ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงของฤดูฝนประกอบกับมีลมมรสุม การท่องเที่ยวด้วยการปีนเขาที่ลาดชันอาจเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้
ด้วยสาเหตุนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ จึงได้ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นการชั่วคราว โดยระหว่างนี้จะได้มีการปรับปรุงบ้านพักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในเขตพื้นที่อุทยานเป็นการเร่งด่วน เพื่อเตรียมรับมือกับเทศกาลท่องเที่ยวภูกระดึงในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้
นายสมชัย กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางขึ้นไปชมความงามบนยอดภูกระดึงในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2547 - 30 กันยายน 2547 ว่าจะไม่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้ แต่ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นเพื่อทดแทนในระหว่างที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงปิดปรับปรุงชั่วคราว ซึ่งได้แก่ การชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ, อุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ และอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิเป็นต้น--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ